VnReview
Hà Nội

Ngăn đựng rau sống là nơi bẩn nhất trong tủ lạnh

Mặc dù những thứ trong tủ lạnh của bạn có thể nhìn ngon miệng nhưng nó cũng là nơi trú ẩn một lượng rất lớn vi trùng, vi khuẩn và nấm mốc khó chịu.

Các nhà nghiên cứu từ Microban Europe đã phát hiện ra một loạt nguy hiểm tiềm tàng ẩn giấu trong tủ lạnh nói chung, gồm khuẩn E.coli (còn được gọi là vi khuẩn đại tràng, là một trong những loài vi khuẩn chính ký sinh trong đường ruột của động vật máu nóng), khuẩn salmonella và listeria.

Điều đáng lo lắng là những phát hiện này chỉ từ trong ngăn đựng rau sống của tủ lạnh. Theo báo Anh;Daily Mail, các thử nghiệm từ 30 ngăn kéo đựng rau sống đã phát hiện một số lượng vi khuẩn "cực khủng": trung bình 7.850 vi khuẩn cư trú trên mỗi cm2. Trong một số trường hợp, các nhà khoa học phát hiện 129.000 vi khuẩn mỗi cm2.

Hiện tại, chuẩn an toàn cho cất trữ thực phẩm trong tủ lạnh mà Ủy ban châu Âu (EC) khuyến nghị là từ 0 đến 10 vi khuẩn mỗi cm2. "Mục đích của tủ lạnh là giữ thực phẩm an toàn và giảm thiểu cơ hội cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển do vậy, điều đáng lo ngại là trong một số trường hợp chúng tôi đã nghiên cứu thì rõ ràng tủ lạnh lại là nơi trú ẩn đáng kể của vi khuẩn", ông Paul McDonnell, người ủy nhiệm tiến hành nghiên cứu nói.

"Một số gia đình thường xuyên lấy tất cả mọi thứ trong tủ lạnh ra, gỡ toàn bộ nội thất và lau sạch các ngăn đựng rau sống riêng biệt. Tuy nhiên, một số người lại không bao giờ làm vậy nên có lẽ đó là nơi phát sinh vấn đề", ông McDonnell nói.

Châu Giang

Chủ đề khác