VnReview
Hà Nội

Lò vi sóng có gì mới?

Lò vi sóng hiện có trong nhiều hộ gia đình, văn phòng ở thành thị. Từ một chiếc hộp kim loại lớn với chức năng chỉ hâm nóng thức ăn, lò vi sóng ngày nay kiểu dáng đẹp, mạnh hơn và ngày càng thêm nhiều tính năng thân thiện với người dùng.

Bạn đang định mua một chiếc lò vi sóng mới? Dưới đây là tổng hợp những tính năng mới nhất của lò vi sóng hiện nay; mẹo sử dụng; một số thực tế để giúp bạn có thêm thông tin trước khi ra quyết định mua mẫu lò vi sóng nào.

Có gì mới?

Cảm biến tinh vi. Các cảm biến theo dõi độ ẩm thoát ra từ thức ăn và điều chỉnh thời gian nấu khi cần thiết.

Các lựa chọn an toàn. Nhiều lò vi sóng cung cấp tính năng khóa an toàn trẻ em. Bạn phải nhập mã trước khi lò vi sóng hoạt động.

Có dạng ngăn kéo. Các nhà sản xuất đang sản xuất các mẫu lò vi sóng dạng ngăn kéo có thể tích hợp vào bàn bếp hoặc tủ bếp để bạn dễ dàng với tới.

Một mẫu lò vi sóng dạng ngăn kéo

Mẹo sử dụng

Lau chùi. Làm mới lò vi sóng của bạn bằng cách vắt nửa quả chanh vào cốc nước và quay trong lò vài phút. Sau đó mở cửa lò và lau sạch vết mỡ bẩn bám trong thành lò.

An toàn. Chỉ chọn bát, đĩa được chấp thuận cho sử dụng trong lò vi sóng. Các tô nhựa hoặc hộp bơ có thể bị tan chảy. Một số đĩa đất nung hoặc gốm có thể không an toàn.

Đừng đổ đầy. Súp hoặc cà phê có thể tràn ra ngoài.

Mua thông minh

1. Đừng chọn lò vi sóng chỉ dựa vào hình dáng bóng bẩy. Nếu bạn mua một chiếc lò vi sóng âm tủ bếp, hãy xác định trước kích thước tủ bếp của bạn. Hãy tìm hiểu các cách dùng lò vi sóng khác nhau thay vì chỉ rã đông hoặc hâm nóng hay cùng lắm là nổ bỏng ngô.

2. Công suất càng cao, lò vi sóng càng hâm nóng hoặc nấu sôi nước nhanh. Phạm vi công suất từ khoảng 700 đến 1.300 watt. Công suất cao hơn giảm lượng thời gian cần thiết để nấu và thức ăn nấu xong sẽ có dinh dưỡng hơn.

3. Cân nhắc kích cỡ bên trong lò vi sóng và kích cỡ của bàn xoay. Đo đĩa hoặc tô của bạn và đảm bảo những đồ bạn chọn dùng để vừa trong lò vi sóng.

Theo con số

9. Tuổi thọ trung bình của lò vi sóng khoảng 9 năm.

3. 3 chức năng được dùng thường xuyên nhất trong lò vi sóng: hâm nóng thức ăn, rã đông, luộc gà.

Châu Giang

Chủ đề khác