VnReview
Hà Nội

Chọn mua tủ lạnh Samsung

Nếu bạn không chắc tủ lạnh Samsung có phải là nhãn hiệu mình muốn mua hay không thì trước hết hãy tham khảo bài tư vấn dưới đây để xem có chiếc tủ lạnh Samsung hoàn hảo với nhu cầu của mình hay không.

Trên thị trường Việt Nam, hiện có hai dạng tủ lạnh Samsung: tủ lạnh side-by-side, tủ lạnh ngăn đá trên. Giá bán tùy thuộc vào tính năng, dung tích, kiểu dáng… của sản phẩm, nhưng trung bình từ 35-75 triệu đồng đối với tủ side-by-side và từ dưới 5 -17 triệu đồng đối với tủ ngăn đá trên.

Dưới đây là những tính năng nổi bật của hai dạng tủ lạnh Samsung. Tất nhiên, không phải mẫu tủ lạnh Samsung nào cũng có tất cả các tính năng này. Do vậy, nếu bạn thấy một hoặc một vài tính năng trong số này thực sự phù hợp với nhu cầu của mình thì hãy kiểm tra xem mẫu tủ lạnh mình định mua có tính năng đó không.

Tủ lạnh Samsung side-by-side

Hệ thống làm lạnh kép - Twin Cooling: Hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling System của Samsung giúp cho không khí trong ngăn đông tách rời khỏi ngăn lạnh và ngược lại. Với việc có hệ thống riêng biệt này, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng mùi vị của thực phẩm ngăn này lẫn sang ngăn kia. Tương tự, nó cũng giúp không đông tuyết trong ngăn đá và rau quả trong ngăn lạnh được giữ tươi nguyên lâu hơn.

Màn hình hiển thị số bên ngoài: Bạn không còn phải thò đầu vào trong tủ lạnh để xem các chế độ cài đặt tủ như thế nào nữa. Giờ bạn chỉ cần đọc những thông số trên tấm màn hình nhỏ gắn trên cánh tủ lạnh để biết chính xác nhiệt độ trong ngăn lạnh và ngăn đá, sắp phải thay thế bộ lọc nước chưa cũng như kiểm soát mức nước và đá trong tủ.

Làm mát nhanh: Trong cả ngăn đông và ngăn lạnh, bạn có thể làm lạnh hoặc đông đá một thứ gì đó nhanh hơn.

Đèn LED chiếu sáng bên trong: Nghe có vẻ không có gì to tát nhưng thực sự đèn LED cũng là một tính năng quan trọng. Nó không chỉ chiếu sáng bên trong tủ lạnh của bạn rất tốt mà còn không tỏa nhiệt. Điều này có nghĩa bạn không phải tốn thêm điện để làm mát tủ khi đèn sáng.

Lấy đá ngoài: Ngăn lấy nước / đá cao hơn, vừa vặn với mọi loại ly hay bình nước. Thật đơn giản và dễ dàng, bạn có thể lấy nước tinh khiết và những viên đá trong như pha lê bất cứ lúc nào!

Nhiều luồng khí lạnh MultiFlow: Thông thường, một hoặc hai lỗ thông hơi làm mát là tất cả những gì một tủ lạnh có nhưng điều này đối với tủ lạnh Samsung là không đúng sự thật. Tủ lạnh Samsung có tính năng MultiFlow có một số lỗ thông hơi ở tất cả các kệ để giữ nhiệt độ phù hợp khắp trong tủ lạnh cũng như nhanh chóng quay trở lại nhiệt độ an toàn sau khi bạn mở cánh tủ.

Âm báo cửa: Có thể bạn sẽ thấy tính năng này không bình thường nếu như bạn chưa từng phải bỏ đi tất cả thực phẩm trong tủ do mở cửa quá thời gian cho phép (lâu hơn 2 phút). Nó cũng là một tính năng "phải có" nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ.

Ngăn linh hoạt CoolSelect Zone: Cho phép bạn lựa chọn và điều chỉnh nhiệt độ và chức năng theo từng nhu cầu chế biến. Chế độ lạnh đông cho thức ăn tươi lâu. Đây là giải pháp hoàn hảo cho việc lưu trữ thịt và cá tươi. Ở 5 độ C, thịt và cá được bảo quản an toàn trong một thời gian dài mà vẫn đủ rắn cho bạn dễ dàng chế biến; Chế độ tan - thực phẩm được rã đông mà không hề bị mất độ ẩm, màu sắc, cũng như mùi vị nguyên gốc.

Tủ lạnh ngăn đá trên

Phần lớn tủ lạnh Samsung ngăn đá trên không có tính năng lấy nước, đá bên ngoài nhưng chúng vẫn có những tính năng thú vị khác.

Âm báo cửa: Nếu cửa ngăn lạnh và ngăn đá mở quá 2 phút, tủ lạnh sẽ phát ra âm thanh giục bạn đóng cửa tủ để tránh thức ăn bị hỏng mất.

Hệ thống làm lạnh kép - Twin Cooling:;Tương tự như tủ lạnh side-by-side, một số tủ lạnh ngăn đá trên của Samsung cũng được trang bị hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling System giúp cho không khí trong ngăn đông tách rời khỏi ngăn lạnh và ngược lại. Với việc có hệ thống riêng biệt này, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng mùi vị của thực phẩm ngăn này lẫn sang ngăn kia, đồng thời nó cũng giúp không đông tuyết trong ngăn đá và rau quả trong ngăn lạnh được giữ tươi nguyên lâu hơn.

Màn hình hiển thị số bên ngoài: Một số tủ lạnh ngăn đá trên của Samsung cũng đã có gắn màn hình bên ngoài, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các chế độ cài đặt tủ. Giờ bạn chỉ cần đọc những thông số trên tấm màn hình nhỏ gắn trên cánh tủ lạnh để biết chính xác nhiệt độ trong ngăn lạnh và ngăn đá, sắp phải thay thế bộ lọc nước chưa cũng như kiểm soát mức nước và đá trong tủ.

Tay cầm dễ mở E-Z Open: Tính năng này cho phép bạn dễ dàng mở, đóng cửa tủ. Bạn không còn phải kéo tay cầm bằng cả sức lực của cơ thể để mở tủ lạnh nữa. Tuy nhiên, chỉ có một số tủ lạnh Samsung ngăn đá trên có tính năng này.

Nhiều luồng khí lạnh MultiFlow: Samsung đã trang bị cho tủ lạnh ngăn đã trên tính năng MultiFlow với một số lỗ thông hơi ở tất cả các kệ để giữ nhiệt độ phù hợp khắp trong tủ lạnh cũng như nhanh chóng quay trở lại nhiệt độ an toàn sau khi bạn mở cánh tủ.

Khử mùi: Tủ lạnh Samsung được trang bị tính năng khử mùi, loại bỏ mùi khó chịu với bộ lọc mạnh mẽ giúp cho tủ lạnh của bạn luôn có mùi tươi thơm của thực phẩm mà bạn yêu thích.

Không đóng tuyết: Tủ lạnh không đóng tuyết không làm hình thành tuyết trong ngăn đông, công nghệ này giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong tủ và làm cho thực phẩm tươi lâu hơn.

Đèn LED thắp sáng bên trong tủ: Ánh sáng trắng từ đèn LED tỏa ra dịu nhẹ và sáng nên bạn dễ dàng trông thấy và xác định vị trị nơi cất trữ thực phẩm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, đèn LED tỏa nhiệt ít hơn đèn bóng thông thường nên sẽ không làm ảnh hưởng nhiệt độ làm lạnh bên trong tủ. Do không được cấu tạo từ chất liệu độc hại, đèn hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Châu Giang

Chủ đề khác