VnReview
Hà Nội

Windows 8 có thể bỏ nút Start

Microsoft đã mạnh dạn xóa nút Windows Start có truyền thống 15 năm khỏi phiên bản "Consumer Preview" của hệ điều hành sắp ra mắt Windows 8.

Windows 8

Theo trang tin The Verge, nút Start và menu được giới thiệu kèm Windows 95 hơn 15 năm trước đây và có thể thấy Microsoft sẽ loại bỏ cả hai khi Windows 8 được phát hành vào cuối năm nay. Hình ảnh chụp màn hình bản gần cuối cùng "Consumer Preview" Windows 8 (build 8220) bị rò rỉ hồi cuối tuần qua cho thấy một thanh Super Bar mà không có nút Start. Trong các thử nghiệm dành cho nhà phát triển, Microsoft đã san phẳng nút này để cho nó phù hợp với giao diện người dùng Metro và thử nghiệm mới nhất tiến một bước xa hơn khi loại bỏ hoàn toàn nút Start.

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo vì tính năng của nút Start không ra đi theo. Các nguồn tin đáng tin cậy xác nhận có một góc "nóng" thay thế cho nút Start. Một hình đại diện giống như giao diện người dùng sẽ xuất hiện trên Metro hoặc ở chế độ desktop quen thuộc cho phép truy cập Windows desktop và màn hình khởi động trong Windows 8 một cách phù hợp bất kể là chạm hay dùng chuột.

Giao diện mới được kích hoạt bằng cách di chuột từ góc thấp bên trái Windows 8 có đi kèm một bản xem trước hình ảnh thu nhỏ của nơi bạn sẽ điều hướng đến sau khi nhấp vào các yếu tố hình ảnh mới. Yếu tố tương tự sẽ xuất hiện ở trong chế độ chạm và hy vọng nó sẽ có thể được kích hoạt bằng hành động quét ngón tay qua. Nếu bạn sử dụng ở chế độ desktop thì nó sẽ hiển thị bản xem trước của chế độ Metro và ngược lại.

Microsoft cũng sẽ giữ Super Bar lần đầu tiên được giới thiệu trong Windows 7 giúp người dùng ghim các ứng dụng desktop và IE 10 dành cho desktop. Việc xóa nút Windows Start có nghĩa Super Bar hoạt động giống như một shortcut dock dành cho chế độ desktop. Tuy nhiên, vẫn có khả năng Microsoft sẽ giữ lại Start nếu có đủ nhu cầu.

Nam Anh

Chủ đề khác