VnReview
Hà Nội

Chiêu xem World Cup trơn tru dù Internet rùa bò

Bạn muốn xem trận bóng World Cup, nhưng internet "chậm như rùa", video bị giật, dừng hình… Với vài chiêu, bạn có thể thoát khỏi tình huống khó chịu này.

1. Tăng tốc internet

Chuẩn bị xem World Cup trên máy tính, nếu bạn sử dụng dịch vụ ADSL, hãy dùng một tấm I-Plate hoặc VDSL2 - gồm các bộ lọc tại ổ cắm chủ - có tác dụng tăng tốc đường truyền. Ngoài ra, bạn sử dụng gói cước của nhà mạng có dịch vụ tốc độ cao hơn, khắc phục đường truyền chậm hoặc gián đoạn.

2. Rò rỉ internet

Đây là nguyên nhân khiến việc xem bóng đá không thuận lợi. Khi người khác có thể truy cập bằng đường truyền internet nhà bạn dẫn đến tốc độ truy cập mạng chậm. Bạn nên đặt lại mật khẩu của wifi và khởi động lại moderm phát wifi để đường truyền được nhanh hơn.

3. Kiểm tra máy tính

Máy tính chạy chậm, máy nhiễm nhiễm virus, Spyware hoặc chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc dễ khiến việc xem bóng đá bị giật hình, chậm hình. Vì thế, hãy chắc chắn máy tính của bạn được tăng tốc, diệt virus và loại bỏ những phần mềm nặng máy, không cần thiết.

4. Kiểm tra ứng dụng xem video của máy tính

Bạn bấm vào link xem bóng đá nhưng không thấy video chạy. Kiểm tra các phần mềm như VLC MediaPlayer, Adobe flash player… trên máy tính của bạn, gỡ bỏ những flash cũ và tải bản cập nhật về cài đặt.

5. Cài đặt và nâng cấp ứng dụng xem bóng đá online

Để xem bóng đá online trên máy tính, điện thoại, bạn cài đặt một số apps xem video bóng đá như Sopcast, watchesESPN miễn phí, cập nhật các link World Cup và truyền hình trực tiếp trận đấu. Chọn bản cập nhật mới nhất và hợp với cấu hình máy để ứng dụng hoạt động trơn tru.

6. Vào trang Fifa 2014 Live TV, Adidas FIFA World Cup LWP

Dù không phải là kênh phát sóng chính thức của giải đấu nhưng ứng dụng này cũng cho phép người dùng thưởng thức các trận đấu "live" mà không bị chèn quảng cáo, tốc độ đường truyền khá cao.

7. Ứng dụng xem bóng sopcast bị dừng hình, không có tiếng

Bạn hãy bật Sopcast, chạy chương trình trận bóng, và tắt tiếng của chương trình. Tiếp theo chạy VLC Media Player và cũng tắt tiếng. Bấm Media -> chọn phần Network -> chọn Network trong mục này. Điền vào ô trống dưới dòng Please enter a network URL các đường link tăng tốc đường truyền như: http://127.0.0.1:8912, http://127.0.0.1:8922.

8. Tìm kiếm danh sách mạng phát sóng World Cup

Việc truy cập danh sách phát sóng World Cup vào địa chỉ tin cậy sẽ giúp bạn xem trận đấu có đường truyền nhanh hơn. Vào địa chỉ www. ipaddressguide.org/watch-fifa-world-cup-2014-online, danh sách những mạng có quyền phát sóng trận đấu sẽ hiện ra, bạn nhấp đường link trận đấu bạn muốn xem.

9. Truy cập livesoccer, sofascore

Để theo dõi lịch thi đấu theo giờ địa phương và tỉ số trận đấu World Cup bạn hãy truy cập vào các website livesoccer, sofascore để có được các thông tin cập nhật nhất. Một lựa chọn khác là sử dụng máy chủ proxy để truy cập các kênh của BBC hay ITV (dùng địa chỉ IP tại Anh).

Theo Kiến Thức

Chủ đề khác