VnReview
Hà Nội

Tài khoản Microsoft sẽ thay thế Windows Live

Trong hệ điều hành Windows mới, bạn sẽ không đăng nhập vào các tài khoản Windows Live như Mail hoặc Photo Gallery, Messenger. Thay vào đó, bạn đơn giản chỉ đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình.

Windows 8

Theo Slash Gear, thương hiệu "Live" sẽ bị Micorosoft loại bỏ. Đây là một trong các nỗ lực của Microsoft nhằm hội tụ các dịch vụ, sản phẩm của mình chặt chẽ hơn. Trớ trêu thay, đó đã từng là mục tiêu của Live ngay từ đầu có điều nó không hiệu quả. Nguyên nhân có thể đưa ra nhiều. Nhưng có nguyên nhân rất dễ nhận thấy như Windows Live Photo Gallery chỉ là cái tên quá dài.

Do vậy, sắp tới, thay cho Windows Live Photo Gallery sẽ chỉ đơn giản là "Photo". Windows Live Mail sẽ trở thành "Mail". Windows Live Messenger sẽ trở thành "Messenger".

Và thay vì một tài khoản "Windows Live", nó sẽ được chuyển thành một tài khoản "Microsoft". Tất nhiên, tất cả những thứ này chỉ áp dụng với những thứ liên quan đến PC. Microsoft sẽ không bao giờ dám khai tử thương hiệu Xbox Live – một trong những nền tảng mạnh nhất trong toàn bộ tài sản của hãng.

Vấn đề Microsoft đã gặp phải là tạo ra cùng một mức độ thống nhất trong các sản phẩm Windows. Và sẽ không ngạc nhiên gì là biệt danh Zune cũng sẽ chính thức chết trong Windows 8. Sẽ có sự tích hợp sâu giữa Xbox Live và Windows 8. Mặc dù thông tin chi tiết chưa được tiết lộ nhưng chúng ta biết rằng Windows 8 sẽ là một trong những thay đổi cơ bản nhất đối với nhãn hiệu Windows cho đến nay. Một thành phần quan trọng trong quá trình đó là làm mọi thứ đơn giản và hợp nhất.

Nam Anh

Chủ đề khác