VnReview
Hà Nội

Windows 8 đã hỗ trợ Alt-Tab

Trong phiên bản Windows 8 cung cấp cho các nhà phát triển hồi tháng 11 năm ngoái, nhiều người đã phàn nàn về việc Windows 8 không hỗ trợ việc sử dụng tổ hợp phím Alt-Tabs để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang mở. Phiên bản Consumer Preview đã khắc phục nhược điểm này.

Bạn đã dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng đang chạy trên Windows 8, tương tự như trên Windows 7 – bằng cách sử dụng tổ hợp phím Alt + Tab.

Trên Windows 7, khi nhấn giữ tổ họp phím Alt + Tab, bạn sẽ thấy một màn hình như dưới đây hiện ra:

windows 7

Windows 8 cũng sử dụng tổ hợp phím này để cho phép người dùng chuyển đổi giữa màn hình desktop và các ứng dụng Metro UI. Bấm giữ tổ hợp phím và để cho các ứng dụng chạy qua, thả tay khi muốn dừng ở ứng dụng mong muốn. Thông thường, nhấn cùng lúc hai phím này để chuyển đổi giữa hai ứng dụng mở gần nhất.

windows 8

Bạn cũng có thể trỏ chuột vào bất kỳ ứng dụng nào trên task switcher để chọn nó. Hoặc nếu bạn đang dùng máy tính bảng, bạn chỉ cần quét ngón tay qua trái hoặc phải.

windows 8

Sử dụng phím Windows + Tab để chuyển đổi giữa màn hình full screen của desktop với giao diện ứng dụng Metro UI. Nếu muốn chuyển ngược lại, chỉ cần nhấn phím Windows.

Vân Hà

Chủ đề khác