VnReview
Hà Nội

Các cách tắt máy trong Windows 8

Tắt máy tính chạy hệ điều hành Windows lâu nay là thao tác cực đơn giản, chỉ cần nhấn nút Start và chọn "Shut down" là xong. Nhưng bản thử nghiệm của Windows 8 không có nút Start. Vậy bạn làm thế nào để tắt máy?

Bài liên quan:

Hướng dẫn cài đặt Windows 8 Consumer Preview

Tải về Windows 8 Consumer Preview

Microsoft đã đưa một số cách tắt máy trong Windows 8 nhưng nói chung vẫn chậm và rườm rà hơn cách thực hiện qua nút Start quen thuộc. Dưới đây là một số cách tắt máy:

Cách 1

Cách đơn giản nhất để tắt Windows 8 là thông qua thanh Charms.

Trong giao diện Metro, đưa trỏ chuột vào biểu tượng Zoom ở góc dưới bên phải màn hình. Thanh Charms sẽ xuất hiện với 5 biểu tượng (Search, Share, Start, Devices và Settings). Bấm chuột vào Settings và bấm tiếp vào biểu tượng Power. Bạn sẽ thấy ba lựa chọn: Sleep, Restart, and Shut down. Nhấn vào Shut down sẽ đóng Windows 8 và tắt máy tính.

Bạn có thể tiếp cận nhanh vào màn hình Settings bằng cách nhấn phím Windows và phím chữ "i". Từ đó, bạn nhấn vào nút Power và sẽ thấy ba lựa chọn như trên.

Cách 2

Cách khác là thoát tài khoản đang dùng rồi tắt máy. Bạn có thể bấm vào hình ảnh hoặc ảnh của tài khoản ở góc cao bên phải màn hình hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl/Alt/Del. Bấm vào lựa chọn "sign out". Thao tác đó sẽ đưa bạn đến màn hình đăng nhập của Windows 8. Trên màn hình đăng nhập đó, bạn sẽ thấy biểu tượng Shut down ở phía góc dưới bên phải của màn hình. Bấm vào biểu tượng đó sẽ mở ra ba lựa chọn quen thuộc Sleep, Restart và Shut down.

Cách 3

Một cách nữa là chuyển đến màn hình Destop và nhấn tổ hợp phím Alt/F4. Thao tác đó sẽ mở ra màn hình Shut down với ba lựa chọn Sleep, Restart và Shut down. Trước khi thực hiện tắt máy theo cách này, bạn nên lưu lại những công việc đang dang dở và đóng các dụng ứng đang chạy.

Cách 4

Người dùng laptop có thêm một cách khác để tắt Windows 8 thông qua đặt thiết lập cho nút Power. Vào Control Panel từ mục Settings, sau đó chọn mục Hardware and Sound và bấm tiếp vào đường dẫn Power Options. Từ đó, bạn có thể chọn thiết lập để Windows tắt máy khi bấm vào nút nguồn (nút Power).

Tóm lại, mặc dù có nhiều cách để tắt Windows 8 nhưng có thể nói chả có cách nào tiện hơn cách tắt máy từ nút Start của các phiên bản Windows cũ. Tuy nhiên, Microsoft còn thời gian dài để chỉnh sửa vấn đề khó chịu này trước khi ra mắt bản chính thức. Hy vọng hãng này sẽ tìm ra những cách Shut down đơn giản hơn.

Thanh Phong

Chủ đề khác