VnReview
Hà Nội

Kiểm tra tương thích phần cứng với Windows 8

Microsoft đã xây dựng trang web giúp người dùng kiểm tra phần cứng và phần mềm của họ có tương thích với hệ điều hành Windows 8 hay không.

Trang web đó được Microsoft gọi là Trung tâm Tương thích với Windows 8 (Compatibility Center for Windows 8). Nó có giao diện đơn giản giúp người dùng kiểm tra xem phần cứng và phần mềm bên trong máy tính của họ có thể làm việc được với phiên bản Windows mới hay không. Lưu ý là trang web này chỉ kiểm tra tương thích cho các phần cứng đi kèm máy tính, còn yêu cầu phần cứng với máy tính của Windows 8 cũng tương tự như trên Windows 7. Bạn có thể tìm hiểu máy tính nào có thể chạy Windows 8 tại đây.;

Đây là cách sử dụng trang web:

>> Truy cập vào trang web đó tại đây.

>> Bạn có thể tìm các sản phẩm cụ thể trên thanh tìm kiếm phía trên màn hình hoặc sử dụng danh mục sản phẩm bên phải màn hình.

>> Khi có kết quả, bạn có thể dễ dàng nhận thấy thiết bị của mình có tương thích hay không ở cột "đánh giá" (rating). Bạn cũng có thể chuyển giữa phiên bản 32-bit và 64-bit ở góc trên bên phải, tùy theo phần cứng của mình.

Kiểm tra tương thích với Windows 8 cho phần cứng

>> Nếu bạn không biết tên hoặc số model của phần cứng, truy cập vào Control Panel, chọn Hardware & Sound và chọn tiếp Device Manager sẽ mở ra danh sách phần cứng đi kèm với máy tính.

Nếu mọi thứ đều tương thích, bạn có thể tải phiên bản Windows 8 Consumer Preview về máy để trải nghiệm miễn phí ngay phía trên trang hoặc tại đây và tham khảo bài "Hướng dẫn cài đặt Windows 8 Consumer Preview" của chúng tôi để rút ngắn thời gian cài đặt.

Thanh Phong

Chủ đề khác