VnReview
Hà Nội

Surface Pro 3 dùng Core i7 dính lỗi quá nóng và tự động tắt

Chiếc Surface Pro 3 cấu hình Core i7 mới tới tay người tiêu dùng chưa được bao lâu thì đã có những lời phàn nàn về việc chiếc máy tính bảng này dễ bị nóng, ngay cả khi thực hiện các tác vụ đơn giản.

Thực tế, không phải tất cả các sản phẩm Surface Pro 3 đều bị dính lỗi này mà chỉ xảy ra chủ yếu trên các seri 1428 và 1429 (xem số serial ở mặt sau thiết bị). Quạt tản nhiệt trên các thiết bị này luôn quay ở mức tối đa và rất ồn kể cả thực hiện các tác vụ đơn giản như lướt web hoặc thậm chí ở trạng thái nghỉ (idle). Kết quả là máy quá nóng, tự động tắt và hiện thị biểu tượng nhiệt kế chờ hạ nhiệt. Một người dùng cho biết, anh ta đã đổi tới bốn chiếc Surface nhưng tình hình không được cải thiện.

Ngoài ra, trên một số trang cộng đồng còn phản ảnh lỗi nóng máy khi chơi game trên Windows Store. Những game này thường được thiết kế để chạy mượt mà trên các chip ARM vốn yếu hơn chip Core i của Intel rất nhiều. Vậy mà tình trạng đó vẫn xảy ra khiến thời lượng pin bị bào mòn và thậm chí làm biến dạng mặt sau thiết bị.

Đây không phải là lần đầu tiên Surface Pro 3 bị ‘tố' dính lỗi. Còn nhớ gần 2 tháng trước đây, Microsoft đã phải thừa nhận lỗi Wifi trên các thiết bị này. Hy vọng, Microsoft sẽ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và khắc phục lỗi trên một cách nhanh chóng.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena, WPCentral

Chủ đề khác