VnReview
Hà Nội

Tên VAIO của laptop Sony có ý nghĩa gì?

Dòng máy tính VAIO của Sony được ra mắt từ khoảng những năm 2000 và ý nghĩa của từ Vaio đã có sự thay đổi kể từ đó đến nay.

Vaio

Ban đầu, theo các tài liệu của Sony có ở trên mạng, VAIO là các chữ cái đầu của từ Video Audio Integrated Operation (tạm dịch là Hoạt động tích hợp hình ảnh và âm thanh).

Logo VAIO cũng đại diện cho sự hội tụ công nghệ analog và kỹ thuật số với "VA" đại diện cho sóng analog và IO đại diện cho mã nhị phân.

Đến năm 2008, Sony đã định nghĩa lại từ VAIO, coi đây là một phần trong quá trình làm mới dòng sản phẩm này.

Khi đó, ông Hideyuki Furumi, phụ trách VAIO Business Group, cho biết từ VAIO là không đủ.

"Khi chúng ta bước vào thập kỷ mới, Sony muốn thay đổi cách con người tích hợp với PC và làm cho trải nghiệm của người dùng tốt hơn cả bây giờ", ông Furumi nói. Đó chính là lý do Sony công bố định nghĩa mới của VAIO.

"VAIO sẽ thay đổi thành Visual Audio Intelligent Organiser (tạm dịch: Nhà tổ chức âm thanh, hình ảnh thông minh). Visual (hình ảnh) và Audio (âm thanh) là di sản của chính Sony (và vẫn rất quan trọng) khi chúng ta bước vào thế giới độ nét cao (HD)", ông Furumi nói.

Vậy từ Intelligent (thông minh) trong đó có nghĩa là gì? Ông Furumi sử dụng các ví dụ như công nghệ nhận diện khuôn mặt và Click-to-Disc như là tiêu chuẩn đi cùng các máy tính VAIO mới.

"Với Click-to-Disc, bạn có thể dễ dàng chuyển video của mình thành các video độ nét cao. Bạn cũng có thể tạo một màn hình tương tác – điều mà bạn không thể làm với DVD", ông Furumi nói.

Và cuối cùng, chữ cái O đại diện cho Organiser: "Để kết nối các yếu tố nói trên lại với nhau cần trình độ cơ khí và thiết kế rất cao. Chúng tôi nhắm đạt được một vẻ đẹp chức năng với thiết kế của Sony. Chúng tôi tin rằng PC là điều gì đó bạn sẽ sử dụng hàng ngày cho nên mỗi chi tiết cần phải thân thuộc với bạn".

Châu Giang

Chủ đề khác