VnReview
Hà Nội

10 tính năng tốt nhất trên Office 2016 Preview cho máy Mac

Microsoft vừa qua đã chính thức phát hành bộ ứng dụng văn phòng Office 2016 Preview cho máy Mac. Bộ ứng dụng này là bản cập nhật lớn và mới nhất cho dòng máy Mac chạy OS X. Vậy chúng có những tính năng nào thực sự tốt và ấn tượng ?

Phiên bản Office 2016 Preview cho máy Mac được Microsoft định hướng nhằm mang tới sự cân bằng với phiên bản trên Windows cả về thiết kế lẫn chức năng. Như các phiên bản trước đó, Microsoft tung ra phiên bản Office 2016 Preview với mục đích để hoàn thiện và nhận thêm ý kiến phản hồi về phần mềm trước khi ra mắt chính thức vào hè năm nay.;Được biết để sử dụng phần mềm này, máy Mac sẽ cần cài sẵn phiên bản Mac OS X: Yosemite (10.10) mới nhất.

Tuy là bản Preview nhưng Office 2016 vẫn cho thấy nhiều điểm nổi bật và thu hút mà chắc chắn các tín đồ máy Mac sẽ rất thích khi sử dụng phần mềm văn phòng này của Microsoft.

1. Hỗ trợ xem toàn màn hình

Điều này thoạt nghe có vẻ hiển nhiên đối với tất cả những ai đang dùng Office trên Windows tuy nhiên Office 2016 Preview mới nhất sẽ giúp tối ưu hóa tốt hơn cho hệ điều hành Mac OS X Yosemite và máy Mac có màn hình Retina độ nét cao.

2. Thanh Ribbon được thiết kế lại

Microsoft đã thiết kế lại gần như hoàn toàn tất cả các thanh Ribbon trong các ứng dụng Office để tạo trải nghiệm tương tự như với người dùng Windows.

3. Chia sẻ tài liệu

Office trên Windows thực sự rất dễ dàng để chia sẻ tài liệu tới nhiều nguồn khác nhau từ thư điện tử tới mạng xã hội. Tuy nhiên, Office 2016 Preview cho Mac thực sự đã làm vấn đề này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Phần mềm này có một menu chia sẻ nằm ở trên đỉnh phía góc bên phải cho phép bạn có thể chia sẻ tài liệu thông qua đính kém, link liên kết và kiểm soát những người có quyền chỉnh sửa tài liệu.

4. Luồng trò chuyện

Cũng giống như tính năng mới của Office cho Windows. Tính năng luồng trò chuyện sẽ cho phép người dùng có thể giao tiếp được với những đối tác, cộng sự đang làm việc cùng trên Word và Powerpoint. Đây là một cải tiến vô cùng quan trọng cũng như là một tính năng thiết yếu đã không còn xuất hiện trên các ứng dụng trên máy Mac từ khá lâu.

5. Tự xây dựng công thức trên Excel

Phiên bản mới của ứng dụng Excel sẽ giúp người dùng tự xây dựng được các công thức tính toán cho riêng mình nhằm tạo sự thuận tiện trong quá trình làm việc với Excel.

6. Hiệu ứng Powerpoint

Phiên bản mới nhất của Powerpoint trên Office 2016 cho máy Mac đem tới khá nhiều những hiệu ứng chuyển tiếp mới khá đẹp mắt. Ngoài ra, ứng dụng cũng có một bảng điều khiển riêng biệt để quản lý tất cả các hình ảnh động trong bài thuyết trình của người dùng.

7. Presenter View trên Powerpoint

Tính năng quan trọng này sẽ rất hữu ích đối với những người thường xuyên sử dụng Powerpoint để thuyết trình. Bởi lẽ, người dùng có thể xem trước được toàn bộ các slide, note và bộ đếm thời gian,...trên màn hình riêng của máy mà không làm ảnh hưởng tới người xem đang quan sát ở màn hình trình chiếu.

8. Bảng tùy chỉnh có thể tách rời

Trong phiên bản Office 2016 Preview mới, tất cả các bảng chính sửa và định dạng đều có thể tách rời ra khỏi khung làm việc ban đầu.

9. Gắn thẻ trên OneNote

Ứng dụng OneNote mới của Office 2016 Preview sẽ có một chức năng gắn thẻ mới giúp dễ dàng phân loại nhanh chóng các ghi chú theo chủ đề.

10. Outlook Conversations

Oultlook trong bộ ứng dụng mới cho phép người dùng có thể sắp xếp hộp thư bằng các cuộc trò chuyện hoặc các buổi hẹn, đính kèm, mức độ ưu tiên và một số tùy chọn hữu ích khác...

Tiến Thanh

Theo Mashable

Chủ đề khác