VnReview
Hà Nội

Windows 8 sẽ có 4 phiên bản

Sau nhiều năm bị chỉ trích hệ điều hành Windows có quá nhiều phiên bản hơi khác nhau, lần này, Microsoft chỉ cho ra 4 phiên bản Windows 8 để giảm bớt sự phức tạp.

windows 8

Theo PC World Mỹ, hôm nay (17/4), Microsoft công bố Windows 8 sẽ chỉ có 4 phiên bản: dành cho người dùng cá nhân, dành cho người dùng doanh nghiệp, dành cho các thiết bị chạy chip ARM và cho các doanh nghiệp lớn.

Đối với hầu hết người dùng mua hệ điều hành hành cho laptop hoặc desktop, sự lựa chọn sẽ chỉ là giữa 2 phiên bản. Phiên bản có tên đơn giản "Windows 8" dành cho người dùng cá nhân. Phiaarn bản "Windows 8 Pro" dành cho người dùng doanh nghiệp với các tính năng hỗ trợ việc mã hóa hệ thống tệp tin, ảo hoá và quản lý vùng.

"Windows RT" là một cái tên mới thay cho trước đây gọi là Windows dành cho phần cứng ARM. Người dùng sẽ không thể mua riêng phiên bản này mà chúng sẽ được cài đặt trước trên PC và máy tính bảng có trang bị bộ xử lý ARM. Windows RT sẽ không thể chạy các phần mềm dành cho máy tính trang bị phần cứng X86/64 truyền thống. Thay vào đó, chúng sẽ chạy các ứng dụng hướng tới cảm ứng trên Windows Runtime (hay WinRT) – model chương trình của Microsoft dành cho các ứng dụng di động. Các ứng dụng dành cho giao diện Metro cảm ứng được xây dựng để sử dụng Windows Runtime.

Windows RT sẽ gồm các phiên bản Microsoft Word, Excel, PowerPoint và OneNote.

Theo dự kiến, Microsoft sẽ chính thức phát hành hệ điều hành Windows 8 vào tháng 10 năm nay. Hồi tháng cuối tháng Hai vừa qua, hãng đã phát hành phiên bản Windows 8 Consumer Preview cho người dùng tải về dùng thử hệ điều hành này.

Nam Anh

Chủ đề khác