VnReview
Hà Nội

MacBook có thể sử dụng cáp USB C từ bên thứ ba

Người dùng chiếc MacBook 12 inch mới của Apple có thể thoải mái sử dụng cáp kết nối USB Type-C từ bên thứ ba với giá rẻ hơn thay vì sử dụng cáp chính thức của Apple.

Ngoài việc sử dụng cáp USB Type-C từ bên thứ ba để kết nối thì MacBook 12 inch mới còn cho phép người dùng sạc với 1 cục sạc USB Type-C khác cũng từ bên thứ ba, đây là một thay đổi rất lớn so với những chiếc MacBook trước đây chỉ sử dụng được với sạc và dây cáp MagSafe chính hãng của Apple.

MacBook 12 inch chỉ có duy nhất 1 cổng USB C để sạc và kết nối, do đó nếu muốn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng thì bạn bắt buộc phải mua một phụ kiện adapter chuyển đổi từ USB C sang các loại kết nối khác để kết nối với màn hình cũng như các thiết bị ngoại vi khác.

Apple ghi trên trang hỗ trợ của mình rằng: "MacBook của bạn có thể sạc từ một cục sạc USB C không cần được Apple chứng nhận nếu cục sạc đó tuân thủ theo các đặc điểm trong USB Power Delivery.".

MacBook 12 inch mới là chiếc máy tính đầu tiên được trang bị cổng kết nối USB Type-C, do đó các thiết bị hỗ trợ cổng USB C hiện tại khá ít ỏi, nhưng hiện tại đã có một số hãng ra mắt các sản phẩm sử dụng cổng USB Type-C như ổ cứng Lacie hay USB của Emtec, Sandisk. Ngoài ra, một số công ty còn cung cấp cáp USB Type-C cho các thiết bị này như Belkin, Monoprice.

Giá bán cho một số phụ kiện dành cho MacBook mới chính hãng của Apple bao gồm: Adapter chuyển từ USB C ra USB thường (20 USD - khoảng 434 ngàn đồng), cáp sạc 2 mét giá 30 USD (652 ngàn đồng), sạc USB C giá 50 USD (khoảng 1,1 triệu đồng) hay adapter chuyển từ USB C ra cổng HDMI, USB 3.0 và USB C giá 80 USD (khoảng 1,7 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Theo PCWorld

Chủ đề khác