VnReview
Hà Nội

Ý tưởng "hồi sinh" dòng ThinkPad thế hệ đầu tiên

Chủ tịch mảng thiết kế của Lenovo (Mỹ) đã đăng tải ý tưởng về việc cho ra đời một phiên bản laptop ThinkPad mới dựa trên chiếc ThinkPad đầu tiên ra mắt cách đây 23 năm.

Nếu nhắc đến dòng laptop mang tính biểu tượng của Windows thì không ai không biết đến dòng sản phẩm ThinkPad đến từ Lenovo. Được thiết kế bởi Richard Sapper vào năm 1992, chiếc IBM ThinkPad đầu tiên đã được ra mắt và trở thành dòng sản phẩm laptop tuyệt vời nhất dành cho đối tượng doanh nghiệp cũng như những người dùng cá nhân. Cũng cần phải nhớ rằng, dòng sản phẩm ThinkPad do IBM thiết kế và phát triển từ năm 1992, đến năm 2005 thì được Lenovo mua lại và duy trì cho đến ngày nay.

Sau 23 năm tồn tại, Lenovo hiện đang có ý tưởng tạo ra một chiếc laptop ThinkPad mới hội tụ đủ những điểm đặc trưng chỉ có trên chiếc IBM ThinkPad đầu tiên. Trong một bài đăng của mình, chủ tịch bộ phận thiết kế Lenovo (Mỹ) David Hill đã đưa ra ý tưởng muốn Lenovo "quay ngược thời gian", trở lại những đặc điểm thiết kế của chiếc IBM ThinkPad đầu tiên và đưa nó vào 1 sản phẩm ThinkPad mới (gọi tạm là ThinkPad Retro - tên mã Lenovo ThinkPad T92).

Như vậy, nếu có thật thì chiếc ThinkPad Retro này sẽ có những đặc điểm về thiết kế đã trở nên "huyền thoại" của dòng sản phẩm ThinkPad cách đây hơn 20 năm như bàn phím 7 dòng, nút Enter màu xanh, 2 đèn chiếu ThinkLight, màn hình tỷ lệ 16:10, nút điều khiển âm lượng chuyên dụng cùng dàn đèn LED trạng thái đã trở nên quá quen thuộc.

Ngoài ra, ông cũng đề xuất việc Lenovo nên sử dụng lớp vỏ phủ cao su, biểu tượng ThinkPad với 3 màu đỏ, xanh dương, xanh lá cây nhằm gợi nhớ đến logo thời ấy của IBM, "cha đẻ" của dòng ThinkPad.

Còn nhớ, mẫu Lenovo ThinkPad X300 ra mắt năm 2008 không chỉ có 1 mà là 2 đèn ThinkLight phía trên màn hình, do đó rất có thể ThinkPad T92 cũng sẽ có 2 đèn ThinkLight giống mẫu X300. Hill cho biết thêm Lenovo có thể áp dụng tất cả những thứ trên vào một chiếc máy mỏng 18mm. Tất nhiên, cảm biến vân tay cũng sẽ xuất hiện nhằm theo kịp "trào lưu" hiện nay cùng logo với font chữ mới của Lenovo.

Nếu xem bài blog của Hill thì chúng ta thấy phản hồi về dòng sản phẩm này là rất tích cực, và nếu tích cực như vậy thì không có lý do gì để Lenovo không sản xuất và cho ra mắt dòng sản phẩm này cả, đặc biệt là khi ThinkPad sắp tròn 25 tuổi vào năm 2017 tới đây.

Bạn đọc có thể xem toàn bộ bài blog tại link nguồn.


Hình ảnh chiếc IBM ThinkPad đầu tiên năm 1992

Phúc Thịnh

Theo The Next Web
Ảnh: Lenovo Blog

Chủ đề khác