VnReview
Hà Nội

10 cách tuyệt vời để sử dụng USB

Tìm hiểu 10 thủ thuật hữu ích của USB, ít người biết đến và sử dụng. Chiếc USB đáng tin cậy của bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn mà bạn không ngờ tới ngoài khả năng truyền thống của nó là lưu trữ, luân chuyển các tập tin.

usb flash

Những thủ thuật này ít được chúng ta biết đến và sử dụng. Các tính năng như khôi phục lại một máy tính dính virus, chạy và sử dụng các portable app ngay trên USB...

Chúng ta hãy cùng xem qua 10 tính năng tiêu biểu và hướng dẫn sử dụng. Bài viết và tổng hợp của Blogger Ed Rhee và nhóm nghiên cứu của CNET sẽ làm bạn ngạc nhiên về thiết bị lưu trữ hàng ngày của mình.

1. Khoá, mở khoá máy tính của bạn, bí mật và phong cách

Với phần mềm Predator, bạn có thể biến USB của bạn thành một chiếc chìa khoá, mở máy tính khi cắm USB vào, và khoá máy tính khi USB được rút ra. Nếu ai đó cố gắng truy cập vào máy tính của bạn mà không cắm USB hoặc không cung cấp được mật khẩu họ sẽ nhận được thông báo "Access denied".

Tải phần mềm Predator miễn phí tại đây.

2. Khôi phục lại hệ thống bị nhiễm virus

Với các phần mềm cứu hộ miễn phí của AVG được lưu trên USB, bạn có thể quét máy tính và vô hiệu hoá virus. Nếu tất cả diễn ra tốt đẹp hệ thống máy tính của bạn sẽ được khôi phục.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

3. Chạy các portable app, game, tiện ích

Cái gì có tính di động cao hơn laptop, tablet và smartphone? Câu trả lời đó là USB. Bạn có thể chạy các ứng dụng như FireFox, Chrome, OpenOffice... với chiếc USB của bạn trên bất kì máy tính nào.

Hướng dẫn có tại đây.

4. Cài đặt và dùng thử Windows 8

Bạn muốn trải nghiệm hệ điều hành sắp ra mắt của Microsoft ? Bản thử nghiệm cho khách hàng đã được Microsoft tung ra thị trường. Nhưng với hướng dẫn này bạn sẽ biết cách làm thế nào để dùng thử Windows 8 mà không cần cài đè lên hệ điều hành hiện tại của bạn.

Chi tiết xem tại đây.

5. Dùng thử Linux

Bạn đã được nghe bạn bè chia sẻ về niềm đam mê hệ điều hành mã nguồn mở Linux và bạn muốn coi thử xem nó như thế nào? Giống như hướng dẫn dùng thử Window 8, chỉ với chiếc USB và hướng dẫn của CNET bạn sẽ có thể khởi động và dùng thử Linux mà không cần cài đè lên hệ điều hành hiện tại.

Xem cách thực hiện tại đây.

6. Bảo vệ file và văn bản của bạn

Nếu đơn giản bạn sử dụng USB để lưu trữ file thì cũng đừng quên mã khoá nó. Bằng cách này, chỉ có bạn có thể truy cập vào các file trên USB, làm cho USB vô dụng nếu ai đó nhặt được hoặc cố tình đánh cắp nó.

Xem hướng dẫn tại đây.

7. Duy trì, bảo vệ cho máy tính của bạn

Hướng dẫn này giúp bạn cài đặt Parted Magic, phần mềm tiện ích giúp bạn thiết lập lại mật khẩu Windows, sao lưu hệ thống, phân vùng ổ cứng máy tính với USB của bạn.

Chi tiết và link tải có tại đây.

8. Cài đặt Windows 7 trên MacBook

Nếu bạn muốn sử dụng cả hai hệ điều hành OX và Windows, bạn có thể dùng USB để cài Windows trên MacBook của bạn. Điều này rất tiện dụng cho người dùng MacBook Air những người cần giải pháp cho việc không có một ổ đĩa quang.

Xem hướng dẫn tại đây

9. Biến USB thành một món quà

Những người luôn luôn thiếu thời gian chuẩn bị quà cho bạn bè sẽ thích hướng dẫn này, chỉ cho bạn làm cách nào để biến USB thành một thành phần trong món quà chu đáo chỉ trong thời gian vài giờ.

Xem cách làm tại đây

10. Bạn có quá nhiều USB, hãy chia sẻ chúng

Bạn có thể chia sẻ cho bạn bè, người thân hoặc các sinh viên ở trường học gần nơi sinh sống

Đỗ Văn Kỷ

Chủ đề khác