VnReview
Hà Nội

Chrome 45 ra mắt, tối ưu bộ nhớ RAM

Google vừa cập nhật phiên bản Chrome 45 dành cho máy tính, giảm hẳn tình trạng chiếm dụng RAM bằng cách xóa bộ nhớ từ các tab không hoạt động.

Chrome 45 mạnh sẽ giảm thiểu sử dụng bộ nhớ RAM bằng cách xóa bộ nhớ từ các tab không hoạt động

Người dùng Chrome yêu thích trình duyệt này vì sức mạnh của nó nhưng cũng không ít người ca thán vì nó sử dụng quá nhiều bộ nhớ. Với phiên bản Chrome 45 vừa được Google phát hành những hạn chế trên sẽ được khắc phục một cách triệt để bằng cách xóa bộ nhớ từ các tab không hoạt động. Với phương pháp này, trình duyệt sẽ tiết kiệm được 10% dung lượng bộ nhớ với các website thông thường và 25% đối với những website như Gmail.

Ngoài ra, bản cập nhật này còn bổ sung thêm một tính năng khá hữu ích là tạm dừng Flash trên các website (Flash suspension), theo Google, tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 15% pin khi sử dụng.

Một tính năng mới khác cũng khá thú vị là việc Chrome sẽ nhớ các tab mà bạn thường xuyên sử dụng để ưu tiên load các tab này trước, khi bạn mở trình duyệt. Với những tab ít sử dụng hơn, Chrome có thể load lại hoàn toàn nếu bạn lựa chọn mở lại các tab này.

Bên cạnh đó, Chrome sẽ quản lý bộ nhớ của thiết bị và sẽ tự động tắt bớt các ứng dụng web nếu không đủ bộ nhớ trong và mở chúng trở lại khi điều kiện cho phép.

Minh Trung

Theo The Next Web

Chủ đề khác