VnReview
Hà Nội

16 ký tự đặc biệt sau sẽ 'hạ gục' Google Chrome

Một phát hiện mới nhất cho thấy Google Chrome có thể bị crash dễ dàng khi nhập một đường dẫn URL với những ký tự đơn giản.

Người dùng có tên Andris Atteka đã thông báo với Venture Beat về việc trình duyệt Chrome bị crash khi truy cập vào một đường dẫn URL gồm 16 ký tự đơn giản. Đường dẫn cụ thể như sau: http://a/%%30%30.

Tưởng chừng như vô hại nhưng đường dẫn trên đã làm cho trình duyệt Google Chrome nhanh chóng bị crash. Thậm chí nhiều trường hợp ghi nhận, Chrome còn tự thoát và tắt đi.

Nếu như đường dẫn URL trên được dán trong các link liên kết có trong trang web và người dùng truy cập phải, Chrome sẽ nhanh chóng hiện lên một thông báo lỗi "Aw, Snap!", buộc người dùng phải đóng lại trang web đang mở.

Sự cố crash này có vẻ chỉ xảy ra do một số đoạn mã rất cũ của Chrome. Khi;Atteka báo cáo với bộ phận hỗ trợ của Google, ông nhận được câu trả lời rằng đây chỉ là kết quả của một lổ hổng DOS.

Được biết, người dùng Atteka đã thử nghiệm trên Chrome 45 (phiên bản Chrome mới nhất). Phiên bản Chrome trên Windows hoặc Mac OS X và thậm chí là các trình duyệt khác sử dụng nhân Chromium cũng ghi nhận trường hợp này.

Atteka không nhận được tiền thưởng từ Google về phát hiện trên bởi đây không phải là một mối đe dọa an ninh. Tuy nhiên, nếu như lỗi này bị lạm dụng có thể ảnh hưởng rất lớn tới nhiều người dùng Chrome khác (một kẻ ác ý có thể chèn URL trên vào một đoạn trong bài viết và "dụ dỗ" người dùng click vào).

Hiện Google chưa đưa ra lời bình luận nào xoay quanh phát hiện lỗi truy cập URL bị crash này của Chrome. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo các bạn không nên truy cập vào URL trên để tránh mất dữ liệu đang làm việc trên các tab. Nếu muốn xem rõ hơn lỗi crash trên, người dùng nên lưu trữ thông tin trước khi mở, tốt hơn hết là nên để tab trống hoặc mở trên một cửa sổ mới.

Tiến Thanh

Theo Venture Beat

Chủ đề khác