VnReview
Hà Nội

Google chuẩn bị tích hợp Android vào Chrome OS

Sau khi ra mắt chiếc laptop chạy Android đầu tiên, Google cũng sẽ kết hợp Chrome OS vào Android với mục tiêu ra mắt sản phẩm hoàn thiện vào năm 2017.

Sau khi ra mắt chiếc laptop chạy Android đầu tiên, Google cũng sẽ kết hợp Chrome OS vào Android.

Theo thông tin do tờ Wall Street Journal thu thập được, Chrome OS sẽ được kết hợp với Android, và hệ điều hành kết hợp giữa 2 sản phẩm này sẽ được ra mắt sớm nhất vào năm sau. Lý do chính khiến cho Google đưa ra quyết định này là bởi Android hiện tại vẫn có vị thế quá áp đảo so với Chrome OS.

Việc kết hợp Chrome OS và Android có nghĩa rằng gã khổng lồ tìm kiếm sẽ tìm cách tích hợp các đặc tính tốt nhất của Chrome OS vào Android và tùy biến Android cho phù hợp với laptop và desktop, đồng thời hỗ trợ cả chợ ứng dụng Google Play Store trên hệ điều hành mới. Những chiếc ChromeBook sẽ được đặt tên gọi mới cho phù hợp với sự thay đổi này.

Trao đổi với The Verge, đại diện của Google khẳng định Chrome OS và Android sẽ tiếp tục cùng tồn tại, và Google sẽ không "khai tử" Chrome OS trong tương lai gần. Tuy vậy, các nguồn tin của trang tin này cũng đã xác nhận rằng Google hiện đang tiến hành kết hợp Chrome OS và Android với mục tiêu ra mắt phiên bản đầu tiên vào sự kiện I/O được tổ chức vào tháng 6 năm sau. Bước đi này sẽ giúp Google giảm được số lượng nền tảng cần phải phát triển.

Sau khi ra mắt chiếc laptop chạy Android đầu tiên, Google cũng sẽ kết hợp Chrome OS vào Android với mục tiêu ra mắt sản phẩm hoàn thiện vào năm 2017.

Sản phẩm hoàn thiện của quá trình "lai" Chrome OS với Android sẽ được phát hành trong năm 2017. Dì cho các mẫu ChromeBook vẫn tiếp tục đạt được thành công đáng kể trong thời gian vừa qua, việc Google tìm cách kết hợp Chrome OS và Android là không có gì đáng ngạc nhiên, bởi trước đó cả 2 bộ phận Chrome và Android đều đã được lãnh đạo bởi Sundar Pichai, CEO hiện tại của Google.

Một vài ứng dụng Android hiện tại cũng đã được đưa lên Chrome OS, chưa kể Google cũng mới ra mắt chiếc laptop chạy Android đầu tiên của mình có tên Pixel C. Tất cả những dấu hiệu này đều cho thấy Google đang tích cực tìm cách phát hành một hệ điều hành PC có đủ khả năng cạnh tranh với Windows và Mac OS, và rõ ràng Android là ứng cử viên sáng giá nhất để giúp gã khổng lồ tìm kiếm có thể làm được điều này.

Lê Hoàng

Theo TheVerge

Chủ đề khác