VnReview
Hà Nội

Google Chrome sẽ dừng hỗ trợ Windows XP, Vista và OS X 10.8 vào năm sau

Google vừa thông báo trình duyệt Chrome sẽ chấm dứt hỗ trợ Windows XP, Vista và OS X 10.8 vào năm 2016.

Google Chrome sẽ dừng hỗ trợ trên Windows XP, Vista và OS X 10.8 vào năm 2016

Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows XP từ năm ngoái. Tuy nhiên hiện nay hệ điều hành này vẫn đang có mặt trên rất nhiều máy tính. Ngoài ra, hãng này cũng đã ngừng phát hành các bản cập nhật trình duyệt Internet Explorer;cho Windows XP. Song có nhiều người dùng chủ yếu lướt bằng trình duyệt Chrome của Google.

Song người dùng Chrome trên Windows XP vừa nhận được tin buồn vì Google vừa cho biết đến năm sau, họ cũng sẽ không phát hành thêm bản cập nhật Chrome nào cho Windows XP nữa. Chung số phận với Windows XP còn có Windows Vista và OS X 10.8. Dự kiến, chính sách này sẽ được Google áp dụng từ tháng 4/2016, nghĩa là sau thời điểm này bạn sẽ không nhận thêm được các bản vá lỗi bảo mật hay tính năng mới nào của Chrome trên thiết bị của mình nữa.

Điều này không gây nhiều ngạc nhiên cho nhiều người khi Windows XP đã trở nên quá già cõi. Phiên bản đầu tiên của hệ điều hành này được phát hành cách đây 14 năm và bản Windows XP Service Pack 3 ra đời đã được 7 năm. Tuy nhiên, với nhiều người, Windows XP vẫn đủ cho nhu cầu hàng ngày của họ và vì thế việc nâng cấp là không cần thiết.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác