VnReview
Hà Nội

Ubuntu học Microsoft, xây dựng nền tảng dùng chung cho mọi thiết bị

Có vẻ như Canonical - công ty mẹ của Ubuntu đang hướng tới một hệ điều hành "tất cả trong 1" trong năm tới. Tương tự như Windows của Microsoft, Canonical có thể hướng đến việc hợp nhất nền tảng Ubuntu, khiến trải nghiệm của người dùng trên PC, smartphone hay tablet chạy hệ điều hành này đều như nhau.

Ubuntu học tập Microsoft xây dựng nền tảng hội tụ cho mọi thiết bị

Tin tức trên đến từ trang Google+ chính thức của Ubuntu. Canonical đã đăng tải một hình ảnh gợi ý về sự hợp nhất của Ubuntu, kèm theo thông báo: "Trải nghiệm Ubuntu như nhau trên bất kỳ thiết bị nào sẽ sớm xuất hiện".

Có hai phiên bản Ubuntu dành cho máy tính để bàn được Canonical lên kế hoạch cho năm 2016 - Ubuntu 16.04 LTS (Long Term Support) và Ubuntu 16.10. Với phiên bản LTS, Canonical cố gắng giữ vững tính ổn định để triển khai cho môi trường doanh nghiệp.

Vài tháng trước, một số ý kiến cho rằng Ubuntu có khả năng không hoàn thành được mục tiêu lôi kéo được 200 triệu người dùng trong năm 2015 nhưng với ý tưởng hợp nhất này, Canonical hi vọng sẽ lôi kéo được nhiều người đang sử dụng iOS, Android chuyển sang nền tảng của mình.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác