VnReview
Hà Nội

60% người dùng Mỹ hài lòng về quyết định lên đời Windows 10

Theo một cuộc khảo sát mới nhất từ IDC, có khoảng 30% người dùng Mỹ sử dụng Windows 10 và 60% trong số đó thực sự cảm thấy hài lòng với quyết định nâng cấp lên hệ điều hành mới.

Theo WinBeta, số liệu khảo sát tháng 9/2015 của IDC cho thấy, khoảng 1/3 tương đương hơn 30% người dùng tại Mỹ đang sử dụng hệ điều hành Windows 10. IDC đã thu thập hơn 1.000 ý kiến người dùng nhằm cung cấp một góc nhìn chân thực hơn về phiên bản hệ điều hành mới ra đời của Microsoft.

Bên cạnh hơn 30% người dùng Windows 10, có khoảng 27% người được hỏi cho biết đang dùng Windows 8 và 28% người dùng vẫn trung thành với Windows 7.

Xét trên khía cạnh hài lòng, khảo sát cho thấy Windows 10 dường như đang dần chiếm được lòng tin và sự yêu mến của người dùng. Có khoảng 60% người sử dụng Windows 10 đánh giá phiên bản hệ điều hành này khá tốt hoặc rất tốt. Theo khảo sát, chỉ có 1 trong số 10 người được hỏi chưa hài lòng về Windows 10.

Ngoài IDC cũng có khá nhiều các công ty nghiên cứu khác đã tiến hành khảo sát thị phần Windows 10 trong tháng 9/2015. Hãng StatCounter cho biết, Windows 10 chiếm khoảng 9% thị phần hệ điều hành. Trong khi đó, hãng;Digital Analytics nâng con số này lên khoảng 9,2%. Tất nhiên những con số này chỉ mang tính tương đối và phụ thuộc khá nhiều vào quy mô cũng như đối tượng của cuộc khảo sát.

Khảo sát của IDC còn tiết lộ, 45% người dùng đang chạy Windows 10 đã tiến hành cập nhật qua thông báo của Microsoft. Mặc khác, 37% người dùng cho biết đã cập nhật Windows 10 thông qua chương trình Windows Insiders. Chỉ có 5% được hỏi nói rằng đã mua Windows 10 bản quyền tại các cửa hàng bán lẻ.

Theo nhiều nhận định, Windows 10 hứa hẹn sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán PC trong năm nay. Trước đó hồi tháng 12/2015, IDC từng công bố báo cáo cho thấy doanh số PC vẫn đang trên đà suy giảm trầm trọng.

Cụ thể mức giảm lên tới 10,1% trong năm 2015 và dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong năm 2016. Tuy nhiên, IDC dự đoán thị trường PC sẽ dần đi vào ổn định trong năm nay và bắt đầu tăng nhẹ trong 3 năm tiếp theo. Và chắc chắn rằng, Windows 10 sẽ đóng góp rất lớn vào việc kích thích doanh số PC trong năm nay nhờ chính sách khuyến khích người dùng nâng cấp lên hệ điều hành mới của Microsoft.

Tiến Thanh

Chủ đề khác