VnReview
Hà Nội

Chớ vội nâng cấp lên Windows 8!

Như tin chúng tôi đã đưa, bất kì ai mua một máy tính mới chạy hệ điều hành Windows 7 trong thời gian 02/06/2012 tới 31/01/2013 sẽ được nâng cấp lên Windows 8 Pro với giá chỉ 15 USD (khoảng 315 ngàn đồng). Nhưng bạn chớ nên vồ vập với tin khuyến mãi có vẻ hấp dẫn này.

Nâng cấp lên Windows 8 chỉ với 15USD nhưng tốt nhất bạn chớ nên vội vàng

Theo các nhà phân tích trên PCWorld, nếu bạn quan tâm và có ý định sử dụng Windows 8 thì bạn nên bỏ qua lựa chọn nâng cấp này và chờ tới khi những phần cứng mới thiết kế tương thích với hệ điều hành này được tung ra.

Sự tương thích của phần cứng sẽ làm tăng sự hấp dẫn của Windows 8. Bởi vì hệ điều hành này chỉ phát huy hết sự thú vị khi được trang bị trên các thiết bị có màn hình cảm ứng. Rất nhiều hãng sản xuất máy tính đang nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm lai giữa laptop và tablet. Một số thiết bị sẽ được trang bị bàn phím có thể tháo rời như dòng tablet Android Asus Transformer hoặc thiết kế tương tự như Lenovo Yoga và Intel Cove Point. Do Windows 8 sẽ tương thích với điều khiển bằng cảm ứng, bạn nên chờ xem các hãng sản xuất máy tính sẽ tung ra những sản phẩm gì nhằm đáp ứng hệ điều hành này.

Nâng cấp lên Windows 8 chỉ với 15USD nhưng tốt nhất bạn chớ nên vội vàng

Thậm chí nếu bạn không quan tâm tới màn hình cảm ứng, bạn vẫn nên chờ đợi cho tới khi các máy tính xách tay chạy trên nền Windows 8 với trackpad được thiết kế riêng cho hệ điều hành này được tung ra thị trường. Microsoft đang làm việc với Synaptics và một số đối tác khác để xây dựng trình điều khiển kiểm soát cử chỉ cho các máy tính xách tay này, nhưng để công việc đi đúng hướng, họ sẽ cần các chương trình nhận diện các cạnh. Bởi vì khi kéo từ các cạnh người dùng có thể chuyển qua danh sách các chương trình xử lý đa chức năng, thoát khỏi màn hình ứng dụng Metro-style hoặc mở thanh công cụ Charms của Windows 8. Máy tính xách tay không thể đáp ứng những điều trên sẽ làm bạn bỏ lỡ khá nhiều sự hấp dẫn của Windows 8.

Tất nhiên, những trường hợp sau không cần để ý đến lời khuyên này làm gì: những người đang tìm mua máy tính để bàn không có màn hình cảm ứng, và những người ghét cay ghét đắng ý tưởng của Windows 8 đến nỗi họ thà mua Windows 7 PC còn hơn.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác