VnReview
Hà Nội

Hơn 1,2 tỷ người đang dùng Microsoft Office

Trong ngày thứ hai thuộc khuôn khổ sự kiện BUILD 2016, Microsoft đã công bố số liệu về lượng người dùng Office trên toàn thế giới: 1,2 tỷ người.

Microsoft Office đã trở thành bộ công cụ văn phòng đa năng được nhiều người dùng nhất trên thế giới. Theo Neowin, gần như không có một bộ phần mềm văn phòng nào có thể cạnh tranh với Microsoft tại thời điểm hiện tại và tương lai gần.

Trên sân khấu BUILD 2016, đại diện Microsoft tự hào chia sẻ rằng 85% công ty thuộc Top 500 công ty hàng đầu thế giới (do tạp chí Fotune bình chọn) hiện đang sử dụng Office. Điều này cho thấy sự lớn mạnh không ngừng của Office.

Ngoài ra, bảng số liệu thống kê của Microsoft cũng cho thấy, 1,2 tỷ người dùng này sử dụng đủ loại thiết bị từ PC tới smartphone chạy Android, iOS hoặc Windows.

Ứng dụng Office Mobile hiện đã đạt được hơn 340 triệu lượt tải. 6 tháng trước, con số này là 100 triệu lượt tải.

Office 365 hiện là một trong những dịch vụ văn phòng được sử dụng rộng rãi và chuyên nghiệp nhất hiện nay. Microsoft cho biết Office 365 phải xử lý hàng tỷ email mỗi ngày. Nền tảng đám mây cũng tăng trưởng nhanh chóng, trung bình có khoảng 50.000 khách hàng doanh nghiệp nhỏ tham gia mỗi tháng.

Vào tháng 7/2012, ông Steve Ballmer, CEO Microsoft khi đó, lần đầu tiên công bố Office cán mốc 1 tỷ người dùng tại Hội nghị đối tác toàn cầu (WPC). Như vậy trong 4 năm qua, Microsoft chỉ "lôi kéo" được thêm hơn 200 triệu người dùng mới. Một con số có phần khiêm tốn so với những thành tựu đã đạt được trong quá khứ.

Phi Thiên

Chủ đề khác