VnReview
Hà Nội

Windows 10 sẽ hết hạn nâng cấp miễn phí vào 29/7 tới

Microsoft khá khéo léo chọn thời điểm công bố cùng lúc cả tin vui lẫn tin buồn tới người dùng Windows 10. Tin vui là hệ điều hành Windows 10 vừa đạt thành tựu mới với cột mốc 300 triệu thiết bị tải về và cài đặt. Tin buồn là thời điểm hết hạn nâng cấp miễn phí Windows 10 đã sắp cận kề.

Theo Neowin, Microsoft đã chính thức công bố ngày hết hạn nâng cấp miễn phí Windows 10 vào 29/7 tới, tức chỉ sau một năm ra mắt của phiên bản hệ điều hành này.

Điều này có nghĩa, kể từ ngày 30/7 trở đi, bạn sẽ phải mua một thiết bị di động được cài đặt sẵn Windows 10 hoặc mua bộ cài Windows 10 Home có giá 119 USD (khoảng 2,6 triệu đồng) và bản Windows 10 Pro là 199 USD (khoảng 4,4 triệu đồng) từ các đại lý ủy quyền và hãng bán lẻ.

Hồi đầu tháng 1/2015, Microsoft từng thông báo rằng, bản nâng cấp Windows 10 sẽ được phát hành miễn phí trong năm đầu tiên. Các thiết bị chạy từ Windows 7 trở lên sẽ nằm trong danh sách nhận bản nâng cấp này miễn phí này.

Thành tích của Windows 10 thực sự đáng nể. Chỉ sau hai tháng phát hành, phiên bản hệ điều hành này đã nhanh chóng cán mốc 100 triệu thiết bị đầu tiên. Sáu tháng sau, con số này là 200 triệu thiết bị và giờ đây tiếp tục cán mốc con số 300 triệu thiết bị khi còn chưa đầy hai tháng nữa mới hết hạn nâng cấp miễn phí.

Con số 300 triệu người dùng phần nào phản ánh chính mức độ lòng tin của người dùng cũng như thành quả phát triển, xây dựng hệ điều hành bấy lâu nay của Microsoft.

Bên cạnh đó, Windows 10 còn tạo nên nhiều thành tích khác cũng ấn tượng không kém. Chỉ tính riêng trong tháng 3/2016, trình duyệt Microsoft Edge đã tạo ra hơn 63 tỷ phút tiếp cận Internet với người dùng, tăng 50% so với quý trước đó. Đặc biệt, Edge cũng là một trong những trình duyệt hiếm hoi hỗ trợ người dùng đến tận "chân răng".

Nhờ được tích hợp sẵn công cụ trợ lý ảo Cortana, Microsoft Edge có thể giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin, giải đáp vấn đề. Đặc biệt Cortana đã trả lời hơn 6 tỷ lượt truy vấn kể từ khi được ra mắt.

Windows 10 cũng góp phần tạo nên hơn 9 tỷ giờ chơi game của người dùng sau khi ra mắt. Đây là một tín hiệu tích cực trong chiến lược tiếp cận người dùng không chỉ nhờ các ứng dụng văn phòng hoặc giải trí đơn thuần.

Hiện tại đã có nhiều ứng dụng từ bên thứ ba bắt đầu tiếp cận nền tảng còn non trẻ này. Một trong số đó là Google Photos, Groove Music, Movies & TV,...Số lượng các ứng dụng mạng xã hội trên chợ ứng dụng Windows Store hiện cũng đang được tăng lên từng ngày và tiếp tục minh chứng cho sự lớn mạnh của hệ điều hành Windows 10.

Mai Huyền

Chủ đề khác