VnReview
Hà Nội

Microsoft chính thức “mở” mã nguồn PowerShell cho Linux và macOS

Microsoft bây giờ đang tiếp tục chứng tỏ rằng mình đã "mở" hơn rất nhiều so với một Microsoft "đóng kín" của quá khứ.

Theo WinBeta, sau rất nhiều tin đồn trong 1 tháng qua thì cuối cùng Microsoft đã chính thức đăng tải mã nguồn công cụ cực mạnh PowerShell của mình lên trang web GitHub dành cho Windows và các "đối thủ" khác sử dụng gồm Linux và macOS.

Đây quả thực là một tin rất vui, đặc biệt dành cho những người thường xuyên sử dụng công cụ dòng lệnh này trên Windows, Windows Server. PowerShell giờ đây đã trở thành một dịch vụ đa nền tảng, có thể sử dụng trên bất cứ hệ điều hành nào. Những người đã quen sử dụng PowerShell trên Windows có thể tiếp tục sử dụng nó trên Linux hay macOS, còn những người chưa quen với PowerShell có thể dễ dàng tiếp cận và học hỏi nhiều thứ về nó hơn.

Bằng động thái này, Microsoft tiếp tục chứng tỏ rằng mình đã cởi mở hơn trước rất nhiều, thậm chí ngay cả CEO gốc Ấn Satya Nadella còn tuyên bố "Microsoft yêu Linux" trong một sự kiện gần đây.

Bài blog chính thức mới của Microsoft cũng cho biết cứ 3 máy ảo trên nền tảng Azure thì có 1 máy ảo sử dụng nền tảng Linux, và có gần 60% nhà phát triển ứng dụng IaaS trên Azure Marketplace là mã nguồn mở. Cách đây ít lâu, Microsoft đã tích hợp khả năng chạy các dòng lệnh Bash của Linux lên Windows 10 Anniversary Update và hỗ trợ SQL server cho Linux.

Nền tảng PowerShell đang được mở dưới dạng Alpha và được hỗ trợ bởi cộng đồng GitHub.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác