VnReview
Hà Nội

Microsoft dụ người dùng chuyển sang Edge

Microsoft Edge là một trình duyệt mới với nhiều tính năng sáng giá. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ, trình duyệt này vẫn rất kén người dùng. Do đó, Microsoft đang có động thái khuyến khích người dùng chuyển sang Edge bằng cách trả điểm thưởng cho họ.

Trang The Guaridan cho biết, Microsoft đang muốn thúc đẩy lượng người dùng trình duyệt Microsoft Edge. Động thái này nằm trong chương trình Microsfoft Reward, một chương trình đổi mới từ Bing Rewards trước kia (chương trình trả tiền bằng nhiều hình thức để "câu" người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Bing).

Theo đó, khi cam kết chuyển sang sử dụng trình duyệt Microsoft Edge, mua sắm tại Microsoft Store hay sử dụng Bing, người dùng sẽ nhận được điểm thưởng. Số điểm tích lũy này sẽ được quy đổi thành voucher hoặc tiền thanh toán mua sắm tại các địa điểm và dịch vụ như Starbucks, Skype, Amazon và dịch vụ mail Outlook.com (không quảng cáo).

Để thực hiện cam kết, người dùng (hiện mới có ở Mỹ) sẽ phải đăng ký chương trình Microsoft Rewards. Sau đó họ đơn giản chỉ cần sử dụng trình duyệt Microsoft Edge và nhận điểm thưởng. Microsoft sẽ giám sát người dùng sử dụng Edge trong suốt 30 giờ/tháng. Quá trình giám sát sẽ theo dõi; chuyển động chuột và các thiết lập hệ thống, bao gồm việc đặt Bing trở thành trình tìm kiếm mặc định trên web.

Microsoft Edge là một trình duyệt khá tốt, đặc biệt trên Windows 10 nhờ khả năng tiết kiệm pin và hiệu suất cải tiến ấn tượng. Tuy nhiên có vẻ như Edge sẽ khó có thể lôi kéo hơn 58% người dùng Chrome quay sang Edge trong thời gian này chỉ bằng chiêu "kích thích" người dùng nói trên.

Thanh Mai

Chủ đề khác