VnReview
Hà Nội

Microsoft ngừng hỗ trợ bộ công cụ Windows Essentials 2012 từ 1/2017

Cột mốc 10/1/2017 sẽ là dấu chấm hết cho sự tồn tại của bộ công cụ đa năng Windows Essential 2012 Suite từng xuất hiện khá lâu trước đây từ Windows 8 hồi năm 2012.

Xác nhận ngừng hỗ trợ Windows Essentials 2012 vào 10/1/2017

Theo Winbeta, dù không muốn nhưng Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows Essentials 2012 từ hệ thống máy chủ của Microsoft sau ngày 10/1/2017. Điều đó có nghĩa rằng, người dùng đã cài đặt Windows Essentials 2012 vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhưng sẽ không được nhận thêm bất kỳ tính năng mới cũng như cải tiến bảo mật ứng dụng nào.

Windows Essentials 2012 là bộ công cụ đa năng chứa nhiều phần mềm hỗ trợ người dùng Windows như Mail, Messenger, SkyDrive (nay là Onedrive), Writer (công cụ tạo blog chuyên nghiệp), Family Safety, Outlook Connector Pack. Phiên bản tiền nhiệm trước đó là Windows Live Essential.

Trong bộ công cụ Windows Essentials 2012, cải tiến phần lớn tập trung vào Movie Maker và Photo Gallery. Trong đó, Movie Maker được tối ưu hóa tốt hơn cho Windows 8, bổ sung tính năng chống rung, xuất và chia sẻ mở rộng Photo Gallery bổ sung thêm tính năng Auto Collage (Tự động tạo khung hình có sẵn từ 7 ảnh trở lên rất tiện lợi.

Người dùng sẽ có nhiều lựa chọn thay thế khác cho bộ công cụ Windows Essentials 2012

Hiện chưa rõ, Microsoft có ngừng hỗ trợ tải về hay không nhưng Microsoft có đưa ra chỉ dẫn thay thế bao gồm, các ứng dụng như Mail, Photos, Live OneDrive, Famibly Safety đều đã có sẵn dưới dạng ứng dụng tích hợp trên Windows 8.1 trở lên. Trong khi đó, Movie Maker sẽ sớm được tung ra trên Windows Store dành cho Windows 10 trong thời gian tới.

Như vậy dù không muốn nhưng người dùng sẽ sớm không thể nhận được những bản cập nhật ứng dụng mới nhất cho bộ công cụ Windows Essentials 2012 vào đầu năm sau.

Bạn đọc quan tâm và yêu thích công cụ này có thể nên tải sớm về máy tính tại đây trước khi công cụ ngừng hỗ trợ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác