VnReview
Hà Nội

Laptop Acer nào phù hợp với bạn?

Laptop Acer là thương hiệu lớn của Đài Loan đã có mặt từ rất lâu tại thị trường Việt Nam. Acer sở hữu rất nhiều dòng sản phẩm, model laptop phục vụ cho mọi đối tượng người sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc laptop Acer hãy xem bài viết này để biết mình phù hợp với dòng laptop nào nhé.

Laptop Acer và các ký hiệu trên Model

Cũng giống nư Dell, HP hay Asus đều có các ký hiệu riêng của mình, với Acer các ký hiệu đằng sau tên model khá đơn giản. Khi bạn có một chiếc Acer Aspire R 15 có nghĩa là màn hình của chiếc laptop này 15 inch hay Acer Predator 17 tương ứng với 17 inch. Tuy nhiên cũng có ngoại lệ như laptop Acer Swif 7 lại sở hữu màn hình 13 inch siêu mỏng hoặc TravelMate P648 có các con số biểu thị thứ hạng của máy, ví dụ số 7 có ý nghĩa là "cao cấp", số 1 là "phổ thông".

Những chữ cái được sử dụng trên laptop Acer thì khó đoán hơn. Ví dụ chữ cái E nghĩa là everyday performance (hiệu năng hàng ngày) phục vụ cho nhu cầu cơ bản, còn laptop Acer dòng F là fast performance, dành cho những người cần hiệu năng cao. Với các model có ký tự S đại diện cho superthin (dòng siêu mỏng) hoặc model R có khả năng xoay màn hình. Riêng dòng V của Acer đem đến hiệu suất cao, thiết kế nhỏ gọn nhưng đầy đủ tính năng.

Acer Aspire: Laptop phổ thông nhất

Acer Aspire là dòng laptop phổ thông hướng đến nhiều đối tượng với cấu hình, phân khúc khác nhau dù sử dụng thông thường hay giải trí đa phương tiện đều có. Như dòng Acer Aspire Timeline siêu mỏng, nhẹ với thiết kế cao cấp kèm thời lượng pin sử dụng lâu.

Các Model tiêu biểu của dòng Acer Aspire:

Acer Aspire S13: Sở hữu màn hình 13 inch thiết kế nhỏ gọn với màn hình độ phân giải full HD chính là điểm nhấn của sản phẩm này. Ngoài ra Aspire S13 còn sở hữu một bàn phím tốt, thời lượng sử dụng máy hơn 9 tiếng.

Acer Aspire R15: Thuộc dòng laptop 2 trong 1 khi có khả năng gập lại thành tablet. Sở hữu màn hình 15 inch full HD kèm chip Core i5 thế hệ mới cho hiệu năng máy cao.

Acer One Cloudbook: Là dòng laptop hướng đến đối tượng lưu trữ dữ liệu đám mây, thích di chuyển nên One Cloudbook chỉ sở hữu ổ cứng với 64GB dung lượng trống mà thôi.

Acer Switch: Laptop 2 trong 1

Đúng với tên gọi "Switch", dòng laptop Acer này cho phép bạn tháo rời thành tablet và di chuyển với thời lượng pin sử dụng cao. Có kích thước màn hình đều dưới 13 inch nên khá nhỏ gọn, bù lại việc sử dụng bàn phím không được tốt khi kích thước phải tương xứng với màn hình.

Các Model tiêu biểu dòng Acer Switch:

Acer Switch Alpha 12: Sử dụng tản nhiệt chất lỏng với màn hình 12 inch có thể tháo rời, đây là sự lựa chọn tuyệt với dành cho những ai phải di chuyển nhiều. Ngoài ra Alpha 12 có chất lượng hiển thị màn hình ngoài trời khá tốt.

Acer Switch 11 V: Sở hữu màn hình nhỏ hơn một chút với 11.6 inch, đáp ứng tốt cho công việc. Ưu điểm của Switch 11 V là ở bàn phím chất lượng tốt.

Acer Switch 10 E: Dòng màn hình Switch nhỏ nhất với 10 inch, nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu người dùng. Thời lượng pin sử dụng trên 8 tiếng là điểm nhấn của sản phẩm này.

Acer ChromeBook: Tốt cho những ai muốn khám phá về ChromeBook

Dòng laptop đặc biệt của Acer khi sử dụng Chrome OS với khả năng lưu trữ đám mây. Do đó, khi quyết định mua dòng sản phẩm này bạn sẽ phải chấp nhận việc ổ cứng của mình có dung lượng không cao và sử dụng các phương pháp thay thế khác như mua thêm ổ cứng gắn ngoài.

Các Model tiêu biểu đòng Acer ChromeBook:

ChromeBook R 13: Sở hữu màn hình cảm ứng 13 inch có khả năng gập, đây là dòng laptop hướng đến sự năng động. Máy được trang bị vi xử lý Mediatek hỗ trợ các ứng dụng chạy Android.

ChromeBook R 14: Phiên bản 14 inch của dòng ChromeBook hướng tới đối tượng thường xuyên xử lý các văn bản trên Google Docs, các công việc có thể lưu trữ trực tuyến đám mây. Tất nhiên nó cũng thích hợp cho các nhà quản lý với các ứng dụng được tích hợp.

ChromeBook R 11: Phiên bản 11.6 inch chạy Android trong dòng ChromeBook. Với vi xử lý Celeron đủ đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản kèm theo đó thời gian sử dụng 9,5 tiếng cho một lần sạc đầy.

Acer Swift: Thiết kế thời gian, mỏng và nhẹ

Được coi là đối thủ nặng ký của Apple Macbook 12 inch với thiết kế cực mỏng kèm cổng USB type C đời mới nhất. Nếu bạn đang muốn hướng đến sản phẩm thời trang nhỏ gọn lại đẹp mắt thì Acer Swift là sự lựa chọn tuyệt vời. Điểm yếu của dòng sản phẩm này bàn phím chưa được tốt, không có đèn nền bàn phím cũng như thời lượng sử dụng pin trung bình.

Model nổi bật của dòng laptop Acer này:

Acer Swift 7: Sở hữu cấu hình Core i5 với 8GB RAM, ổ cứng SSD 256GB, với độ phân giải full HD kèm 7 giờ sử dụng chính là thế mạnh của sản phẩm này.

Acer Predator: Con quái vật chơi game

Nếu như Dell có AlienWare, HP có Omen, Asus có ROG thì Acer có Predator, con quái vật chơi game. Cấu hình của Predator đủ sức làm hài lòng bất cứ game thủ nào, ngoài ra Acer cho biết các laptop Predator của hàng chạy tốt các ứng dụng VR.

Acer cũng không quên cung cấp một số tính năng độc đáo đi kèm cấu hình hầm hố, thiết kế phá cách với 3 quạt tản nhiệt. Tính năng Dust Defender trong Predator là biện pháp tản nhiệt hiệu quả nhất của Acer và Killer DoubleShot Pro giúp bạn quản lý băng thông tốt hơn.

Model tiêu biểu của dòng Acer Predator

Acer Predator 17 X: Với mức giá tham khảo 2800 USD (khoảng 60 triệu đồng) kèm theo cấu hình siêu khủng Core i7, màn hình 17 inch tùy chọn full HD hoặc 4K, tích hợp công nghệ VR-ready với VGA Nvidia 980 phiên bản desktop. Bàn phím rộng rãi, dễ thao tác kèm đèn nền nhiều màu, tùy chỉnh theo ý thích của bạn.

Acer Predator 17: Thuộc phân khúc chơi game thấp hơn so với 17X và có giá 1999 USD (khoảng 45 triệu đồng). Tuy vậy cấu hình Predator 17 cũng rất mạnh khi được trang bị Core i7-6700 xung nhịp 2.6Ghz đến 3.5Ghz, Predator 17 được tích hợp VGA Nvidia 980M không hỗ trợ G-Sync.

TravelMate: Tốt cho làm việc và kinh doanh

Acer TravelMate được đánh giá có bộ bền cao, đáp ứng tiêu chuẩn MIL-SPEC của quân đội Hoa Kỳ, Model B của dòng sản phẩm hướng đến đối tượng giáo viên, còn Model P thì hướng đến doanh nghiệp.

Model tiêu biểu của dòng Acer Travel Mate:

TravelMate P648: Model này hiện tại đang được bán với mức giá 954 USD ( khoảng 22 triệu đồng), sở hữu màn hình 14 inch có thiết kế hoàn thiện tốt, hiệu năng cao. Tuy vậy bàn phím khá nông và thời lượng pin sử dụng cũng chỉ đạt mức trung bình.

Trên đây là 7 dòng Laptop Acer bạn nên tham khảo trước khi mua, hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn có quyết định chính xác dòng laptop phù hợp nhất với bản thân mình. Lưu ý giá trong bài viết là giá bán lẻ tại Mỹ, giá bán tại Việt Nam sẽ khác nhiều tùy các dòng sản phẩm khác nhau.

Đỗ Vi

Chủ đề khác