VnReview
Hà Nội

Khung tìm kiếm của Google, Bing sẽ biến mất vào năm 2027?

Theo dự đoán của Microsoft thì "hộp tìm kiếm" (search box) của các công cụ như Google Search, Bing sẽ biến mất vào năm 2027.

Khung tìm kiếm của Google, Bing sẽ biến mất vào năm 2027?

Hộp tìm kiếm của Google, Bing sẽ biến mất vào năm 2027. Đó chính là nhận định của một nhóm nghiên cứu đến từ Microsoft. Tất cả thành viên của nhóm này đều là phụ nữ. Nhóm tiến hành khảo sát mọi người bằng cách hỏi xem những công nghệ nào họ muốn nhìn thấy trong năm 2017 và 10 năm sau đó (2027). Cùng với sự biến mất của hộp tìm kiếm, họ còn cho rằng nông dân sẽ sử dụng AI (trí thông minh nhân tạo) để dự đoán năng suất cây trồng.

Susan Dumais, một trong những nhà nghiên cứu tin rằng học sâu (deep learning) sẽ tiếp tục hỗ trợ việc cải thiện kết quả tìm kiếm trong những năm tới. Cô cũng nhấn mạnh rằng hộp tìm kiếm không còn cần thiết nữa vào năm 2027. Theo cô, nó sẽ được thay thế bằng một cái gì đó "có mặt ở mọi nơi, có khả năng nhúng vào nhiều nền tảng và hỗ trợ các tình huống nhạy cảm".

Cô giải thích thêm rằng: "Chúng tôi nhìn thấy sự gia tăng tìm kiếm bằng giọng nói kể cả trên điện thoại thông minh và máy tính gia đình. Xu hướng này chỉ tăng trong những năm tới và sẽ tới lúc chúng ta tìm kiếm hoàn toàn bằng hình ảnh, video và âm thanh".

Dự đoán này của Microsoft không khiến nhiều người ngạc nhiên. Gã khổng lồ phần mềm đã thua trong cuộc chiến công cụ tìm kiếm so với Google trong nhiều năm nay và đang nổ lực để tìm lại vị thế trong cuộc chiến này.

Microsoft sử dụng một nhóm nghiên cứu toàn phụ nữ là muốn giải quyết các khiếu kiện về việc "thiếu phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ cao".

Asta Rosway, người chịu trách nhiệm nhóm nghiên cứu này nói rằng nông dân không chỉ sử dụng AI để trồng trọt mà còn để "theo dõi thiên tai, hạn hán và biến đổi khí hậu".

Bạch Đằng

Chủ đề khác