VnReview
Hà Nội

Thư mục Camera Roll và Saved Photos trên Windows 10 là gì?

Bài viết từ AddictiveTips sẽ chỉ ra cho bạn công dụng của hai thư mục này, cũng như cách để bạn di chuyển nó sang một vị trí khác.

Thư viện trên Windows là tính năng đã có từ rất lâu, chúng rất hữu dụng, và hầu như thay đổi không nhiều qua các đời Windows.

Trên Windows 10, thư viện Pictures có thêm 3 thư mục con mới: Camera Roll, Saved Pictures, và Screenshots.

Bản thân thư mục Screenshot đã nói lên công dụng của nó, và nó liên kết chặt chẽ với tính năng chụp ảnh màn hình (screenshot) của Windows 10. Các screenshot bạn chụp thông qua tổ hợp phím nóng Windows + Print Screen sẽ được lưu trong thư mục Screenshot.

Thư mục Camera Roll được tạo ra bởi ứng dụng Camera. Các bản Windows trước không có thư mục chuyên dụng dành cho ứng dụng Camera nhưng Windows 10 đã thay đổi điều đó. Tất cả hình ảnh bạn chụp từ ứng dụng Camera đều được lưu vào thư mục này.

Thư mục Saved Pictures được sinh ra bởi ứng dụng Photos. Mặc dù vậy, ứng dụng Photos lại không lưu ảnh sau khi đã chỉnh sửa vào thư mục này. Mặc định, ảnh sau khi chỉnh sửa bằng ứng dụng Photos sẽ được lưu vào vị trí chứa ảnh gốc.

Bạn không thể xóa thư mục Camera Roll và Saved Pictures trừ khi bạn gỡ cài đặt ứng dụng Camera và Photos. Nếu bạn xóa những thư mục này, ứng dụng tương ứng sẽ tạo lại chúng ngay tức thời.

Tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là di chuyển những thư mục này đến một vị trí khác trên máy. Để làm vậy, bạn chỉ cần cắt (cut) và dán (paste) chúng sang vị trí mong muốn. Ứng dụng Camera và Photos sẽ không tạo lại chúng trong thư viện Pictures, hai ứng dụng này sẽ tự động dò tìm vị trí mới của các thư mục và lưu ảnh vào đó mỗi khi cần.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác