VnReview
Hà Nội

Windows Explorer biến mất, xuất hiện File Explorer

Microsoft đã không đùa khi tuyên bố sẽ có một chút ngạc nhiên ở phiên bản Windows 8 phát hành cho các nhà sản xuất phần cứng (RTM). Ngoài việc loại bỏ giao diện Aero, hãng còn ngụ ý là sẽ có một số thay đổi ở phiên bản cuối cùng của Windows 8. Diễn đàn Win8china đã phát hiện ra một số sự thay đổi ở phiên bản mới nhất của Windows 8 đó là Windows Explorer được đổi tiên thành File Explorer.

Microsoft đã đổi tên Windows Explorer thành File Explorer trên Windows 8

Theo nhận định của The Verge, sự thay đổi này là khá nhỏ, các chức năng của Explorer vẫn được giữ nguyên bất chấp việc tên của nó bị thay đổi nhưng nó là một động thái cho thấy sự kế thừa của Windows 8 từ các phiên bản Windows trước.

Microsoft thường sử dụng File Manager cho ứng dụng cho phép người dùng tạo và quản lý các tập tin và thư mục ở các phiên bản Windows đầu tiên.

Windows Explorer đã xuất hiện và thay thế các chức năng này trong Windows 95, Start Menu và nút Start cũng được Microsoft giới thiệu vào năm 1995.

Windows 8 đã loại bỏ nút Start và Start Menu do thực tế mọi người dùng đã và đang dần dần không sử dụng tới chúng - đây cũng là một sự nâng cấp, cải tổ lớn của Windows. Điều này cho thấy rõ ràng là Microsoft sẵn sàng làm bất cứ điều gì để làm mới sản phẩm hệ điều hành của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem có những thay đổi gì trong phiên bản Windows 8 RTM dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng này. Dự đoán phiên bản cuối cùng của Windows 8 sẽ có mặt trên kệ các cửa hàng vào giữa tháng Mười tới.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác