VnReview
Hà Nội

Apple giúp người dùng MacBook tiết kiệm pin bằng cách… giảm sáng màn hình

Gần đây có rất nhiều lời phàn nàn từ phía người dùng laptop MacBook Pro về thời lượng pin kém của thiết bị này. Để "chiều lòng" khách hàng, trong phiên bản macOS Sierra mới nhất, Apple đã đưa thêm tính năng… giảm độ sáng màn hình.

Theo thông tin từ trang MacRumors, trong phiên bản macOS Sierra 10.12.3, Apple đã bổ sung thêm vào thực đơn Pin (Battery Menu) một tính năng gọi là "Độ sáng Màn hình" (Display Brightness). Tính năng này sẽ hiển thị một cửa sổ thông báo khi người dùng đặt độ sáng màn hình lên vượt mức 75%. Nhắp chuột vào cửa sổ này, độ sáng màn hình sẽ tự động giảm về mức 75%.

Nói cách khác, đây là một tính năng đơn giản, có tác dụng thông báo cho người dùng biết họ đã bật màn hình ở mức độ quá sáng, ảnh hưởng tiêu cực đến thời lượng hoạt động của pin.

Còn theo Tech Radar, trước đây Apple cũng đã đưa vào thực đơn Pin một tính năng cho phép người dùng kiểm tra danh sách các ứng dụng "ngốn" pin đang chạy trên máy. Người dùng có thể tắt một trong số các ứng dụng này nếu nó không gây ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy vào thời điểm đó.

Apple đã thay pin cũ cho máy mới?

Như đã đề cập ở trên, có rất nhiều người dùng đã than phiền về thời lượng pin thực tế của MacBook Pro không đủ 10 giờ như Apple tuyên bố. Comsumer Reports, một tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lần đầu tiên trong lịch sử đã từ chối đưa ra lời bình luận về laptop của Apple, do có những kết quả thử nghiệm pin rất trái ngược nhau.

Tuy nhiên, một lỗi nằm trong trình duyệt Safari mà Apple vừa tiến hành sửa chữa có lẽ chính là nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm thời lượng pin ở MacBook Pro. Consumer Reports cuối cùng cũng chấp thuận nguyên nhân này và quay ngoắt 180 độ khuyến cáo người dùng nên mua laptop MacBook Pro 2016.

Cho dù vậy, vẫn xuất hiện những suy đoán tiêu cực về pin trong MacBook Pro phiên bản mới. Người ta cho rằng do áp lực thời gian phải đưa ra lời giải thích cho tình trạng hao pin, Apple đã thay pin trong máy bằng dòng pin cũ. Đối với những người dùng MacBook vốn gặp tình trạng hao pin, lời đồn đoán này như một nhát dao cứa vào lòng tin của họ.

Đăng Khoa

Chủ đề khác