VnReview
Hà Nội

Sao lưu bố cục sắp xếp Start Menu trên Windows 10

Start Menu là nơi sắp xếp, tùy chỉnh và thêm bớt tất cả các ứng dụng mà bạn thường sử dụng, vì vậy mỗi lần cài lại Windows hay mua máy tính mới thì việc sắp xếp lại Start Menu cho giống như cũ sẽ rất mất thời gian.

Bình thường, bạn sẽ phải sắp xếp lại tất cả mọi thứ trên Start Menu cho giống như cũ sau khi mua máy mới, cài lại Windows hay xui hơn là… cài trúng một bản cập nhật lỗi. Thực chất thì chúng hoàn toàn có thể sao lưu và khôi phục nếu biết được thư mục chứa các file thiết lập dành cho Start Menu.

Trước tiên, để truy cập vào các file hệ thống thì tài khoản của bạn cần có quyền quản trị, và bạn phải đăng xuất khỏi tài khoản có bố cục Start Menu mà mình muốn sao lưu, tốt nhất là dùng tài khoản quản trị để sao lưu cho các tài khoản khác.

Tiếp theo, dùng File Explorer truy cập vào đường dẫn C:\Users\[tài khoản cần sao lưu]\AppData\Local\TileDataLayer

Trong thư mục TileDataLayer, bạn sẽ thấy thư mục Database, đây chính là nơi bố cục của Start Menu được lưu giữ, bao gồm các ô gạch (tile) mà bạn đã ghim và những nhóm tile mà bạn tạo, hãy chép nó vào một nơi an toàn.

Khi muốn khôi phục lại, chỉ cần chép lại nó vào vị trí trên, cũng lưu ý là không đăng nhập vào tài khoản có chứa bố cục mà bạn cần khôi phục.

Trong trường hợp chỉ có một tài khoản được thiết lập trong hệ thống, bạn phải tạo một tài khoản thứ hai và dùng tài khoản đó để sao lưu cho tài khoản kia, còn quyền quản trị thì bạn buộc phải sử dụng một số thủ thuật để mở khóa cho tài khoản mới tạo.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác