VnReview
Hà Nội

Microsoft xác nhận sắp có 2 bản cập nhật quan trọng cho Windows 10

Lộ trình cập nhật tiếp theo cho Windows 10 đã chính thức được hé lộ và người dùng Windows 10 năm nay hứa hẹn sẽ đón nhận hai bản cập nhật lớn.

Đã hơn 6 tháng kể từ khi Microsoft chính thức tung ra phiên bản Anniversary Update (phiên bản cập nhật lớn nhất cho tới hiện tại) và nay là phiên bản Creators Update hứa hẹn sẽ phát hành trong tháng Tư tới.

Mặc dù vậy người dùng Windows 10 năm nay chắc chắn sẽ đón niềm vui nhân đôi khi Microsoft đã bất ngờ chia sẻ lộ trình cập nhật Windows 10 trong năm nay với hai bản cập nhật lớn, trong đó là phiên bản Creators Update và một bản cập nhật lớn vẫn đang trong vòng bí mật.

Hình ảnh lộ trình cập nhật được Microsoft hé lộ tại hội nghị Ignite diễn ra từ ngày 14-17/2 tại Úc vừa qua. Dòng chữ Timing TBD trong lộ trình cập nhật Windows 10 hàm ý một khoảng thời gian đã được xác định trong năm 2017.

Theo trang Thurrott.com, nguồn tin hé lộ cho biết thời điểm ra mắt bản cập nhật thứ hai sẽ vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11, phù hợp với khoảng thời gian 6 tháng sau phiên bản Creators Update.

Cũng tại hội nghị Ignite 2017 vừa qua, đại diện từ phía Microsoft, ông Bill Karagounis khẳng định vẫn tin tưởng và kỳ vọng vào sự phát triển của Windows 10 Mobile trong thời gian tới, đồng thời hy vọng những bản cập nhật với nhiều tính năng quan trọng thiết yếu sẽ là cứu cánh cho đứa "con cưng" tưởng chừng đã bị lãng quên này của Microsoft.

Dù chưa rõ thời điểm chính thức nhưng đây chắc chắn là thông tin rất đáng mong đợi bởi hiện chưa có nhiều nguồn tin hé lộ về "hình hài" của phiên bản cập nhật lớn tiếp theo sau Creatores Updates.

Giới công nghệ và người dùng chắc chắn sẽ có thêm nhiều điều phải ngóng đợi trong bản Preview Insider sắp tới, và tất nhiên đi kèm với một sự kiện giới thiệu cũng đáng mong chờ khác đến từ Microsoft.

Tiến Thanh

Chủ đề khác