VnReview
Hà Nội

Cách xóa các địa chỉ URL được đề xuất tự động khỏi Chrome, Firefox và Internet Explorer

Bạn không hài lòng với các địa chỉ được điền tự động bởi các trình duyệt và muốn xóa nó đi, bài viết từ HowToGeek;sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Ai trong chúng ta có lẽ cũng từng gặp tình huống: Chúng ta gõ một địa chỉ URL trước mặt rất nhiều bạn bè và trình duyệt tự động đưa ra một danh sách địa chỉ tương ứng dựa trên lịch sử duyệt web của chúng ta, bao gồm cả những địa chỉ chúng ta không mong muốn.

Tương tự, khi chúng ta vô tình gõ nhầm một địa chỉ nào đó, trình duyệt sẽ nhớ địa chỉ chúng ta gõ sai và sẽ đề xuất địa chỉ sai mỗi khi chúng ta gõ địa chỉ có liên quan đến nó.

May thay, có một cách rất đơn giản bạn có thể áp dụng để xóa các địa chỉ được đề xuất tự động khỏi Chrome, Firefox và Internet Explorer.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy chúng tôi không nhắc đến Microsoft Edge trong danh sách trên. Lý do là Microsoft Edge không cho phép người dùng xóa các địa chỉ URL được nó đề xuất. Rõ ràng, trình duyệt tương lai của Microsoft vẫn tồn tại những thiếu sót ở những chức năng rất cơ bản. Đó cũng là một trong những lý do khiến người dùng quay sang chọn những sản phẩm khác thay vì Microsoft Edge.

Cách xóa các địa chỉ URL được đề xuất tự động khỏi Chrome

Nếu bạn là người dùng Chrome, việc này sẽ hết sức dễ dàng.

Sau khi khởi chạy Chrome, bạn bắt đầu gõ địa chỉ URL, lúc này các địa chỉ sai hoặc những địa chỉ không mong muốn sẽ xổ ra, bạn chỉ cần chọn địa chỉ muốn xóa sử dụng các phím mũi trên lên/xuống và nhấn tổ hợp phím Shift + Delete từ bàn phím.

Nếu đang sử dụng Chrome trên macOS, bạn nhấn tổ hợp phím Fn + Shift + Delete.

Cách xóa các địa chỉ URL được đề xuất tự động khỏi Firefox

Thao tác xóa các địa chỉ URL được đề xuất tự động trên Firefox cũng tương tự như trên Chrome.

Khi bạn đang gõ địa chỉ và các đề xuất không mong muốn hiện ra, bạn chọn nó và cũng nhấn tổ hợp phím Shift + Delete từ bàn phím.

Đối với Firefox trên macOS, bạn nhấn tổ hợp phím Fn + Shift + Delete.

Cách xóa các địa chỉ URL được đề xuất tự động khỏi Internet Explorer

Hiện giờ, nhiều người vẫn sử dụng Internet Explorer cho mục đích duyệt web hàng ngày, có lẽ bởi vì nó là trình duyệt có sẵn trên PC của họ. Nếu IE cũng là sự lựa chọn của bạn, quy trình xóa các địa chỉ được đề xuất tự động sẽ có khác biệt một chút so với các trình duyệt khác nhưng nó vẫn rất đơn giản.

Khi bạn bắt đầu gõ một địa chỉ URL, các đề xuất sẽ hiển thị bên dưới. Bạn hãy rê chuột lên địa chỉ cần xóa. Ngay lập tức, một nút hình chữ X sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần nhấp lên nó để xóa địa chỉ đó khỏi danh sách.

Mặc dù việc xóa các địa chỉ URL được tự động đề xuất bởi các trình duyệt rất đơn giản, đây là một trong những thao tác được rất ít người dùng biết đến. Việc nắm bắt các thao tác này sẽ giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp.

Nga nguyễn

Chủ đề khác