VnReview
Hà Nội

Windows 10 sẽ chặn cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc

Một nguồn tin cho biết, Microsoft sẽ thêm tính năng ngăn chặn việc cài ứng dụng từ các nguồn không chính thống trên Windows 10 Creators Update.

Theo TheVerge, phiên bản Windows Insider Preview mới nhất của Windows 10 đã được bổ sung tùy chọn chỉ cho phép cài đặt ứng dụng từ Windows Store. Nhưng mặc định, Microsoft lại để tùy chọn cài đặt ứng dụng từ bất cứ đâu cho bản cập nhật này. Điều này sẽ hữu ích cho các hệ thống máy tính gia đình, nhằm ngăn chặn việc cài đặt nhầm các ứng dụng desktop giả mạo.

Tính năng bảo mật này tương tự như tính năng ngăn chặn cài đặt các ứng dụng không tin cậy và các ứng dụng không nằm trên kho ứng dụng mà Apple tích hợp trên macOS. Mặc dù nó đang được thử nghiệm, nhưng việc này đã gây ra nhiều chỉ trích, đặc biệt là Tim Sweeney, đồng sáng lập Epic Games. Sweeney đã nhiều lần lên tiếng về Windows Store của Microsoft. Nó không phù hợp cho việc chơi game và nó sẽ gây ra nhiều điều phiền toái cho các studio sản xuất game.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang thử nghiệm phiên bản "Windows 10 Cloud" mới. Hệ điều này sẽ không cho phép cài đặt các ứng dụng desktop. Gã khổng lồ phần mềm này hiện tại chưa công bố chính thức Windows 10 Cloud, nhưng các hình chụp màn hình cho thấy nó cũng sẽ tương tự như Windows 10 thông thường.

Minh Hùng

Chủ đề khác