VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật Windows 10 sắp tới sẽ có dung lượng giảm hơn 35%

Trong tuyên bố mới nhất trên trang Windows Blog, Microsoft khẳng định sẽ sớm hạ dung lượng của các bản cập nhật sắp tới xuống thấp hơn 35% so với trung bình bằng tính năng Unified Update Platform được phát hành từ bản cập nhật build 14959.

Microsoft đã chính thức phát hành tính năng Unified Update Platform trên Windows 10, qua đó cho phép máy tính có thể cập nhật tính năng và hệ điều hành nhanh hơn.

Tính năng Unified Update Platform (UUP) hoạt động bằng cách phân loại và nhận dạng các bản cập nhật tính năng và cải tiến mới. Điều đó có nghĩa người dùng không còn phải tải trọn bộ các tính năng của một bộ cài hệ điều hành hoàn chỉnh như trước nữa. Microsoft tự tin khẳng định, kích thước của bản cập nhật sẽ giảm khoảng 35% so với trước khi có tính năng này.

Biểu đồ cho thấy lợi ích của việc sử dụng tính năng Unified Update Platform (UUP) mới khi cập nhật Windows 10

Bản Build 15025 khi sử dụng tính năng UUP và bản Build 15031 khi không dùng tính năng UUP

Đối với người dùng mua bộ cài Windows 10 hiện nay, họ có thể nhận mã khách hàng UPP trong phiên bản Creator Update mới nhất, dự kiến sẽ tung ra vào tháng Tư tới đây. Sau đó kể từ phiên bản này trở đi, người dùng hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế của UPP trong việc cài các bản cập nhật mới.

Trở lại thời điểm tháng 10/2016, Microsoft lần đầu tiên công bố tính năng Unified Update Platform (UPP), trong đó, người dùng Windows Insider là những người đầu tiên được trải nghiệm tính năng này.

Người dùng Windows Mobile bắt đầu nhận được tính năng UPP trong bản Build 14959 vào tháng 11/2016. Trong khi đó, người dùng Insider Preview trên PC phải chờ tới bản Build 14986 hồi đầu tháng 12/2016 mới được thử nghiệm tính năng trên.

Mai Huyền

Chủ đề khác