VnReview
Hà Nội

Những điều bạn cần biết về iMac 2017

Lần gần đây nhất Apple nâng cấp iMac của họ là vào năm 2015. Vì vậy, sự ra mắt của Apple về phiên bản iMac mới đang rất được mong chờ trong năm 2017 này. Dù không có một bằng chứng cụ thể nào về việc diễn ra sự kiện này nhưng đây quả là một điều rất đang mong chờ.

Ngủ quên quá lâu trong chiến thắng, không đưa ra sự nâng cấp nào cho chiếc máy bàn của mình, Apple đã để cho đối thủ Microsoft tận dụng cơ hội mà ra mắt chiếc Surface Studio khiến cho chiếc iMac của họ trở nên lỗi thời. Điều này buộc Apple phải tung ra một phiên bản iMac mới cùng với thiết kế và những tính năng đặc biệt hơn bao giờ hết để có thể cạnh tranh với thiết bị của Microsoft.

Tính năng iMac 2017

Có thể thấy những điểm nhấn trên chiếc Macbook Pro mà Apple đã ra mắt vào cuối năm 2016, thanh Touch Bar cũng có thể sẽ xuất hiện trên iMac 2017 bởi Apple đã được cấp bằng sáng chế về dãy Touch Bar trên bàn phím rời của họ.

Theo i4U, năm 2015, LG đã nói rằng Apple sẽ ra mắt một iMac với màn hình Retina 8K. Tất nhiên điều đó đã không xảy ra nhưng về độ phân giải 8K thì hoàn toàn có thể. Với độ phân giải lớn hơn sẽ có thêm lựa chọn màn hình hiển thị lớn hơn. Một chiếc iMac 34 inch với độ phân giải 8K và chip Intel Core i7 nghe sẽ hay ho đến nhường nào?

Phiên bản iMac cũng sẽ dùng cổng giao tiếp USB-C như Macbook Pro. Điều này cũng buộc nhà sản xuất phải gia công một adapter mới khiến cho người dùng không hài lòng chút nào.

Có một vài tin đồn cho rằng Apple sẽ lựa chon chip AMD Ryzon thay vì Intel như trước. Điều này tuy không thực sự chắc chắn nhưng cũng hoàn toàn là có khả năng.

Xu hướng 3D đang thật sự bùng nổ với sự dẫn lối của thực tế ảo;(Virtual Reality) nhưng Apple vẫn chưa có hướng đi cụ thể nào cho xu hướng này cả. Chiếc iMac mới này sẽ phải có một sức mạnh đồ họa khủng khiếp mới có thể bắt kịp xu hướng thực tế ảo bây giờ. Hiện tại những nhà phát triển vẫn phải dùng các cỗ máy PC sử dụng Windows để có thể dùng Oculus Rift hoặc HTC Vive.

Ngày ra mắt iMac 2017

Có lẽ chúng ta chẳng còn biết làm gì ngoài dự đoán. Khả năng lớn nhất là tháng 4 Apple sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên trong năm của họ hoặc sự lựa chọn khác có thể là ngày 5 tháng 6 tại WWDC 2017. WWDC thường bắt đầu với sự chủ đạo về việc nâng cấp phần cứng. Hẳn việc ra mắt chiếc iMac sẽ thu hút rất lớn bên phía sự kiện truyền thông và WWDC 2017 là một sân khấu hoàn hảo cho cuộc hé lộ chiếc iMac mới này.

Bên cạnh đó, đợt đăng ký vé cho WWDC 2017 sẽ được mở vào 10 giờ sáng, ngày thứ Hai, 27/03 (múi giờ Thái Bình Dương). Việc nhận được vé tham dự cũng sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên. Điều kiện đủ để đăng ký đó là bạn phải là thành viên của chương trình Apple Developer Program hay Apple Developer Enterprise Program.

Về giá iMac 2017

Hiện Microsoft Surface Studio đang có giá đắt hơn iMac 800 USD ở lựa chọn cao cấp nhất. Có lẽ giá của chiếc iMac mới cũng sẽ xấp xỉ bên đối thủ từ Microsoft ở phân khúc cao nhất.

Apple định hướng iMac nhằm tạo ra các trải nghiệm máy tính để bàn tốt nhất. Một màn hình đẹp cùng với bộ xử lý và đồ họa có hiệu năng cao, bộ nhớ lớn. Tất cả chúng sẽ nằm trong một thiết bị đẹp và mỏng. Sẽ có phiên bản iMac 21,5 inch cùng với màn hình Retina 4K mới. Cũng giống như phiên bản 27 inch 5K, nó cũng sẽ sở hữu chất lượng hiển thị tốt. Ngoài ra, Apple cũng sẽ thêm thắt vào đó một số trải nghiệm tốt hơn nhằm mang đến một bước tiến lớn hơn cho iMac.

iMac là một cỗ máy để bàn hoàn hảo. Nhưng đây là thời gian để Apple làm mới lại chúng: sức mạnh mới, thiết kế mới, màn hình to và đẹp hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác