VnReview
Hà Nội

Cách bật chế độ ban đêm trong Windows 10 Creators Update

Nếu như macOS có Night Shift, thì Windows 10 có Night Light. Cả hai đều giúp giảm ánh sáng xanh vốn có tác động không tốt đến giấc ngủ của bạn. Ở bài trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn bật Night Shift trên macOS, sau đây là cách bật Night Light trên Windows 10.

Next of Windows cho hay, với bản cập nhật mới nhất của Windows 10, Microsoft đã bổ sung cài đặt Night Light (Chế độ Ban đêm) mới vào bên trong phần Display. Cài đặt này giúp giảm lượng ánh sáng xanh (blue light) phát ra từ màn hình. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh trước khi ngủ có thể làm rối loạn nhịp sinh học hay nói cách khác là tác động tiêu cực đến giấc ngủ.

Cài đặt Night Light sẽ điều chỉnh màn hiển thị sao cho nó hiển thị các màu ấm hơn và do đó giúp bạn ngủ ngon hơn sau khi làm việc trên máy tính vào lúc tối muộn.

Để kích hoạt Night Light trên Windows 10, bạn vào Settings, chọn Display.

Tiếp theo, bạn chuyển công tắc tại mục Night Light sang On (Bật) và sau đó di chuyển đến phần Night light settings.

Tại đây, bạn có thể lên lịch bật chế độ Night Light theo các giờ cụ thể hoặc dựa trên thời điểm Mặt Trời mọc (Sunrise) và lặn (Sunset) tại vị trí hiện tại của bạn.

Bởi vì mỗi màn hình khác nhau có độ sáng và độ tương phản khác nhau, bạn cần phải điều chỉnh Night Light trên từng màn hình hiển thị để nó phù hợp nhất với mắt của bạn.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác