VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn hẹn giờ tắt máy trên macOS

macOS có một tính năng nhỏ rất hữu ích có tên gọi Energy Saver. Energy Saver có thể đưa máy tính và màn hình của bạn vào chế độ Sleep (Ngủ) sau một khoảng thời gian nhất định người dùng không tương tác với máy. Bạn có thể chọn khoảng thời gian không tương tác đó là một vài phút hay một vài giờ.

Cùng với đó, Energy Saver còn có một tính năng khác cũng tuyệt vời không kém; nó có thể lên lịch để máy Mac của bạn Shut down (Tắt) hoặc Sleep (Ngủ). Bạn có thể thiết lập để máy Mac của bạn tự động Shut down, Sleep, hoặc Restart (Khởi động lại) vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc trong tuần. Bạn có thể cài đặt để nó tự động Shut down hoặc Sleep mỗi ngày hoặc định kỳ.

Việc thiết lập chức năng này rất đơn giản nhưng nó nằm ở vị trí hơi khó tìm. Dưới đây, AddictiveTips sẽ hướng dẫn bạn cách lên lịch để máy Mac tự động Shut down, Sleep hoặc Restart.

Mở ứng dụng System Preferences. Tại giao diện chính, bạn chọn Energy Saver. Nó là biểu tượng hình bóng đèn nằm ở vị trí thứ ba của dòng thứ hai.

Tại cửa sổ các tuỳ chỉnh Energy Saver, bạn nhấn nút Schedule nằm ở phía dưới góc phải.

Một cửa sổ nhỏ sẽ bung ra. Đây là nơi bạn lên lịch để máy Mac của mình tự động Shut down, Sleep hoặc Restart.

Có hai tuỳ chọn bạn có thể bật tại màn hình này; Start up or wake,Sleep. Bạn hãy đánh dấu chọn vào mục Sleep. Mở trình đơn xổ ra và chọn hoặc Sleep hoặc Shut down từ danh sách các tuỳ chọn. Tiếp theo, bạn chọn thời điểm bạn muốn Shut down hay Sleep, chẳng hạn Everyday (Mỗi ngày) vào một khoảng thời gian cụ thể nào đó. Nhấn nút OK và bạn đã hoàn tất.

Bạn cũng có thể lên lịch để máy Mac của bạn tự động bật (start up) hoặc thức (wake). Bạn chỉ có thể sử dụng tuỳ chọn này khi máy Mac của bạn đã được kết nối với nguồn điện. Đây là điều hiển nhiên bởi vì nếu không có nguồn nó không thể khởi động. Bên cạnh đó, nếu máy Mac của bạn là MacBook và pin của nó đang được sạc, bạn cũng không được phép lên lịch bật (start up) hoặc đánh thức (wake) nó.

Lưu ý các tuỳ chỉnh Energy Saver trong những ảnh chụp màn hình bên trên có thể không giống các tuỳ chọn trên máy của bạn. Nếu bạn đang sử dụng MacBook, bạn sẽ thấy thẻ Battery (Pin) trong cửa sổ các tuỳ chỉnh Energy Saver. Tuy vậy, bất kể các tuỳ chọn bạn thấy (hoặc không thấy) là gì, bạn sẽ luôn luôn có nút Schedule.

Ngoài ra, nếu máy Mac của bạn đã ở chế độ Sleep, nó sẽ không thể Shut down theo lịch đã định.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác