VnReview
Hà Nội

Cách tìm khổ giấy theo tiêu chuẩn quốc tế dùng cho in ấn

Hầu hết những loại giấy dùng cho in ấn đều có các khổ (size) tiêu chuẩn. Tại nơi làm việc, A4 là khổ giấy bạn thường gặp nhất. Trên Microsoft Word, khổ giấy mặc định thường là Legal hay Letter. Bên ngoài văn phòng, có cả một thế giới in ấn và các khổ giấy hoàn toàn xa lạ với bạn. Nếu bạn cần tìm kích thước của những loại giấy này, ứng dụng AddictiveTips giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn.

PaperSizes là ứng dụng nhỏ trên nền web. Nó liệt kê tất cả những khổ giấy thường được dùng trong in ấn. Nó không chỉ giúp đơn giản hoá việc tìm khổ giấy. Nó còn cung cấp sẵn hàng loạt các khổ giấy khác nhau dành cho các mục đích khác nhau như khổ giấy in phong bì (envelope), khổ giấy in ảnh (photographic sheet), và khổ giấy in danh thiếp (business card). Bạn có thể duyệt xem tất cả khổ giấy theo tên quốc gia (country) hay theo nhóm chức năng (function).

Truy cập vào trang http://papersizes.io/ và bạn sẽ thấy các nhóm khổ giấy được đặt ở khu vực trên cùng. Nếu bạn muốn tìm kích thước giấy theo tên như A4 hay B9, bạn chỉ việc chọn các mục tương ứng. Nếu bạn cần tìm loại giấy được sử dụng riêng tại một quốc gia nào đó, bạn hãy chọn tên quốc gia tương ứng tại khu vực trên cùng của trang. Ví dụ, khổ giấy mặc định trên Microsoft Word thường là Letter hay Legal. Đây là những khổ giấy dành riêng cho Hoa Kỳ. Để tìm kích thước của chúng, bạn chọn mục US cũng trong phần trên cùng của trang.

Nếu bạn cần tìm khổ giấy để in danh thiếp, bạn có thể tìm thấy nó từ trình đơn xổ xuống More nằm bên phải.

Mặc định, PaperSizes hiển thị kích cỡ giấy bằng đơn vị mm (milimeter). Bạn có thể đổi đơn vị này từ trình đơn xổ xuống mm nằm ở phía trên góc phải. Mở nó ra và bạn có thể chuyển đổi giữa cm (centimeter), m (meter) và inch (inches).

Khổ giấy là tất cả những gì PaperSizes mang đến cho bạn nhưng đó cũng là thông tin duy nhất bạn cần khi chọn giấy và in ấn.

Nếu bạn là nhà thiết kế (designer), các nhóm khổ giấy như Photography and Business CardNewspaper and Billboard sẽ rất hữu ích cho bạn.

PaperSizes không cho bạn biết công dụng của từng loại giấy. Chẳng hạn, nếu bạn thắc mắc không biết bạn nên in tiểu sử công việc (Resume/CV) trên loại giấy nào, PaperSizes sẽ không thể giúp bạn. Đối với những nhóm khổ giấy như Traditional British, ứng dụng này sẽ cho bạn biết liệu một khổ giấy nào đó có bị lỗi thời hay không hoặc nó có còn tiếp tục được lưu hành hay không.

Ngoài ra, PaperSizes còn mang đến cho bạn một vài thông tin về nguồn gốc của các khổ giấy. Bạn chỉ cần cuộn chuột xuống dưới cùng của trang và bạn sẽ thấy thông tin này. Đây là thông tin được trích từ Wikipedia. Nó cho bạn biết chính xác khổ giấy nào được công nhận theo tiêu chuẩn quốc tế (ISO).

Phần cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, PaperSizes có bốn chủ đề khác nhau cho bạn lựa chọn. Để đổi chủ đề, bạn nhấn vào biểu tượng hình tròn màu ở phía trên góc phải. Bạn có 4 màu để lựa chọn là đen, trắng, vàng, và xanh.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác