VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn bật Focus Mode trên Word 2016 cho Mac để tập trung hơn

Trên Word for Mac, Microsoft đã bổ sung chế độ giúp bạn tập trung tốt hơn. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về chức năng này thông qua bài chia sẻ đến từ GroovyPost.

Ở một thế giới sự tập trung của bạn có thể dễ dàng tan biến chỉ sau một cú nhấp chuột như hiện nay, những ứng dụng xử lý văn bản tối giản nhất như iA Writer và WriteRoom ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với ứng dụng trả phí Microsoft Word 2016 cho Mac, việc thay đổi sang một lựa chọn khác sẽ không dễ dàng gì. May thay, bạn có thể có được trải nghiệm tập trung tương tự như những ứng dụng kể trên ngay trên Word 2016 hay Word 365 cho Mac.

Focus mode (chế độ Tập trung) của Word 2016/Word 365 cho Mac là tính năng mới được Microsoft bổ sung từ phiên bản 15.26 (160824). Nó giúp bạn nhanh chóng ẩn các lệnh và các thành phần như thanh cuộn (Scroll bar) trên giao diện người dùng. Nhờ đó, bạn có được trải nghiệm hoàn toàn giống với iA Writer hoặc các ứng dụng cùng loại để tập trung tốt hơn vào dòng suy nghĩ của mình và gõ chúng ra.

Sử dụng Focus Mode trên Word 2016/Word 365 cho Mac để giảm sự phân tâm

Bạn có hai cách để kích hoạt Focus Mode trên Word 365 cho Mac. Di chuyển đến thẻ View và sau đó chọn Focus hoặc nhấn chuột lên biểu tượng của Focus mode nằm trên thanh trạng thái (Status bar).

Sau khi đã ở trong Focus mode, tất cả những gì bạn thấy chỉ là trang tài liệu trắng với nền màu đen ở xung quanh. Ngay cả các thanh phần giao diện của macOS như thanh trình đơn (Menu bar) và thanh Dock cũng sẽ bị ẩn khỏi mắt bạn.

Bạn vẫn có thể truy cập vào các lệnh và các thiết lập của Word bằng cách rê con trỏ chuột lên trên cùng của cửa sổ. Khi muốn thoát khỏi chế độ Tập trung, bạn hãy nhấn phím Esc hoặc rê con trỏ chuột lên trên phía trên cùng, góc trái và chọn Exit.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Word 2016 cho Mac, Focus mode chính là chế độ toàn màn hình (Full-screen mode). Để kích hoạt nó, bạn chỉ cần nhấn nút hình hai mũi tên đối xứng (Maximize) ở phía trên, góc trái.

Hoặc vào View > Enter Full Screen (Command + Alt + F).

Ngoài ra, bạn có thể giảm sự phân tâm bằng cách ẩn thanh Ribbon. Để thu gọn Ribbon, bạn nhấn nút hình mũi tên quay lên ở phía trên, góc phải.

Focus mode thực sự rất tiện dụng, đặc biệt khi bạn đang làm việc với các tài liệu quan trọng vào đêm muộn hay khi bạn muốn cho trí tưởng tượng của mình được bay cao bay xa hơn.

Bạn làm thế nào để tập trung tốt hơn khi viết? Mời bạn chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác