VnReview
Hà Nội

Microsoft hứa nâng cấp định kỳ Windows 10

Microsoft cam kết sẽ nâng cấp phiên bản mới cho Windows 10 vào tháng 3 và tháng 9 hằng năm.

Vào năm ngoái, Microsoft từng tiết lộ sẽ phát hành 2 bản cập nhật lớn cho Windows 10 trong năm 2017. Sau khi phát hành Creators Update, bản cập nhật lớn tiếp theo sẽ được phát hành vào đầu tháng 9, và đó cũng là lộ trình nâng cấp phiên bản mới cho Windows 10 của Microsoft trong những năm tiếp theo.

Cụ thể, bản cập nhật lớn cho Windows 10 sẽ được phát hành vào tháng 3 và tháng 9 hằng năm, tức mỗi 6 tháng một lần. Mỗi phiên bản sẽ được hỗ trợ các bản vá bảo mật, dịch vụ trong 18 tháng.

Lộ trình của Microsoft còn gợi ý rằng Windows 10 vẫn sẽ là phiên bản Windows mới nhất. Trong khi Microsoft chuyển sang xem Windows như một "dịch vụ", các nhà điều hành của hãng chưa bao giờ bác bỏ khả năng về sự tồn tại một phiên bản tiếp theo của Windows.

Sau Creators Update (Redstone 2), Microsoft đã bắt đầu cập nhật các bản build với tên mã Redstone 3 cho người dùng tham gia chương trình Insider Preview, dù chưa công bố những tính năng mới trong phiên bản này là gì, nhưng nhiều khả năng hãng sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới (đang được thử nghiệm với tên mã Project Neon) cho giao diện và các tính năng chủ chốt của Windows 10.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác