VnReview
Hà Nội

Top 5 laptop đáng mua tầm giá 20 triệu đồng

Với khoảng 20 triệu đồng chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn bởi đây là mức giá mà một chiếc laptop có thể đáp ứng khá ổn các nhu cầu sử dụng như: giải trí, làm việc, xem phim, chơi game…

Tuy nhiên trong mỗi tầm giá luôn có những sản phẩm được xem là đáng mua hơn cả. Ví dụ có những mẫu máy nhấn mạnh về khả năng đồ họa, đáp ứng các công việc đòi hỏi khả năng xử lý khung hình cao như render, làm thiết kế đồ họa, truyền thông đa phương tiện, hoặc có những máy lại nhấn mạnh ở hình thức thiết kế đẹp mỏng nhẹ, chất liệu tốt, pin tốt, có những máy cân bằng giữa hiệu năng và thiết kế.

Hầu hết các laptop tầm giá 20 triệu đồng thường được trang bị chip xử lý thế hệ mới (chủ yếu là của Intel với Core i5/i7 thế hệ thứ Sáu hoặc Bảy), tích hợp Card đồ họa rời 2 – 4GB, RAM từ 4GB, ổ cứng lưu trữ dung lượng 1TB hoặc ổ lai SSD với ổ HDD 500GB, màn hình độ phân giải tốt...

Dưới đây là 5 mẫu laptop tầm giá 20 triệu đồng đáng mua ở thời điểm hiện tại:

1) Dell Inspiron N5567A

Giá khoảng 20 triệu đồng

Dell Inspiron N5567A mang cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá với bộ vi xử lý thế hệ thứ 7 Intel Core i7-7500U Kaby Lake tốc độ 2.7GHz, card đồ họa rời AMD 4GB, RAM 8GB nên có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu về giải trí truyền thông đa phương tiện, nhu cầu render trong công việc đồ họa hoặc chỉnh sửa video. Đồng thời ổ cứng HDD dung lượng 1000GB cho bạn không gian thoải mái để lưu trữ phim ảnh, tài liệu…

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, máy còn sở hữu thiết kế thanh lịch với các đường nét đơn giản, được trang bị hầu hết các cổng kết nối thông dụng và cần thiết để phục vụ công việc lẫn giải trí. Các cổng kết nối được đưa lên phía trên ở cạnh bên giúp cho việc sử dụng đỡ bị vướng víu khi cắm thiết bị vào. Mẫu máy này có khả năng chạy đa nhiệm tốt giúp bạn cùng lúc có thể thao tác với nhiều ứng dụng mà không bị hiện tượng giật lag. Tuy nhiên hơi tiếc là mặc dù có màn hình rộng 15.6 inch nhưng độ phân giải chỉ ở mức khiêm tốn là 1366 x 768px nên chưa mang đến sự hài lòng cho người sử dụng.

2) Dell Inspiron N7460 N4I5259W

Giá tham khảo: 18,4 triệu đồng

Một mẫu laptop khác đến từ thương hiệu Dell cũng đáng được cân nhắc là Inspiron 7460, mặc dù thuộc phân khúc; sản phẩm tầm trung nhưng Inspiron 7460 mang khá nhiều chi tiết đáng giá từ dòng máy tính cao cấp như thiết kế tối giản nhưng tinh tế, hình thức bắt mắt, mỏng nhẹ và màn hình chất lượng cao.

Máy sử dụng lớp vỏ hoàn toàn bằng nhôm được phủ màu vàng nhạt (champagne), viền cắt kim cương và trọng lượng khoảng 1,6kg. Một số chi tiết nhỏ nhưng cho thấy sự chau chuốt trong thiết kế của mẫu máy này là nó có thêm 2 hàng khe thoát nhiệt ở hai bên ở mặt sau giúp cho máy thoát nhiệt tốt hơn, thêm vào đó là toàn bộ chiếu nghỉ tay cũng như khu vực bao quanh bàn phím được phủ một lớp vật liệu mịn cho cảm giác đặt tay thoải mái đồng thời nhìn đẹp hơn rất nhiều so với các máy khác. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của mẫu máy tính này là viền màn hình siêu mỏng được gọi là InfinityEdge khiến chúng ta liên tưởng đến dòng XPS 13 nổi tiếng. Dell Inspiron 7460 có các viền rất mỏng (khoảng 7mm) cho cảm giác hình ảnh tràn ra ngoài, mang đến hiệu quả thị giác thú vị. Đi kèm với nó là màn hình IPS 14 inch độ phân giải Full HD cho chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực.

Có thể nói Dell Inspiron 7460 thuộc dòng sản phẩm tầm trung hướng tới sự hài hoà giữa giá thành, cấu hình và thiết kế, đáp ứng phần lớn nhu cầu của người sử dụng.

Máy được tích hợp bộ vi xử lí Core i7 thế hệ thứ 7 của Intel, chip dòng U cho khả năng tiết kiệm năng lượng để sử dụng lâu hơn. Pin của máy là loại pin polyme gắn liền nên gọn và bền hơn loại pin cũ. Ngoài ra phần cứng khác đi kèm gồm RAM8GB DDR3L, ổ cứng 1TB, card đồ hoạ rời NVIDIA GeForce 940M 2GB đáp ứng nhu cầu đồ họa nặng, bàn phím chiclet có độ nảy vừa đủ, gõ êm, có đèn nền trắng 2 mức sáng.

3) HP Envy 13-ab010TU Z4Q36PA

Giá khoảng 19,3 triệu đồng

Envy 13 có thiết kế mang ảnh hưởng của HP Spectre-một trong những mẫu laptop mỏng nhẹ nhất thế giới. Đó là ngôn ngữ thiết kế hiện đại, kiểu vuốt mỏng về phía trước và các góc cạnh bo tròn mềm mại.

Lớp vỏ bằng nhôm nguyên khối  với  màu sắc liền lạc. Phần bản lề máy được thiết kế lạ sẽ nâng phía đáy lên khi mở máy giúp trải nghiệm gõ phím dễ dàng hơn cũng như thoát nhiệt tốt hơn.

Công nghệ âm thanh Bang & Olufsen và hai dãy phát loa ở hai bên bàn phím giúp tăng cường chất lượng âm thanh cả về âm sắc lẫn âm lượng. Máy được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 bản quyền, trang bị pin liền không thể tháo rời có độ bền cao, đồng thời cho thời gian sử dụng liên tục khoảng 10 tiếng, trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 1,3kg, rất dễ dàng mang theo bên mình.

Ở bên trong, mặc dù chỉ sở hữu vi xử lý Core i5 chứ không phải Core i7 như các mẫu bên trên nhưng HP Envy 13-d020TU vẫn đảm bảo vận hành tốt và ổn định với nhu cầu làm việc văn phòng.

Cấu hình của máy gồm: bộ vi xử lý Intel Core-i5 6200U xung nhịp 2,3 GHz có thể lên tối đa 2,8 GHz, RAM 4GB, ổ cứng thể rắn SSD 128BG SATA 3 tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng. Điểm nổi bật khác là màn hình IPS độ phân giải QHD 3200 x 1800 pixels, hình ảnh hiển thị sắc nét, rực rỡ với góc nhìn rộng, tương phản tốt.

4) Laptop HP ProBook 450 G4 Z6T24PA

Giá khoảng 19,7 triệu đồng

Hướng đến khách hàng doanh nghiệp, nhân viên văn phòng, mẫu laptop HP ProBook 450 có bộ khung và lớp vỏ kim loại được hoàn thiện tốt, đạt tiêu chuẩn độ bền của quân đội Mỹ. Bên cạnh đó máy còn được trang bị các công nghệ bảo mật như HP BIOSphere5, đầu đọc vân tay tăng cường khả năng bảo mật cho người sử dụng.

Phiên bản mới đã được nhà sản xuất thay đổi từ màu đen xám bằng màu bạc đồng nhất không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng hơn mà còn sở hữu hiệu năng ấn tượng hơn so với mẫu tiền nhiệm G3.

Laptop HP ProBook 450 G4 có bộ vi xử lý Intel Core i7 7500U 2.70GHz, 4MB cùng với đồ họa GEFORCE 930MX 2GB, dung lượng RAM 8GB có  khả năng xử lý ổn định các tác vụ thông dụng như làm việc văn phòng, duyệt nhiều trang web cùng lúc, chạy tốt các ứng dụng văn phòng, đồ họa. Màn hình 15.6 inch độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixel) được phủ lớp chống chói Anti-Glare giúp nhìn tốt hơn ở môi trường ánh sáng mạnh.

5) Asus GL552VX-DM143D

Giá khoảng 18,9 triệu đồng

Tham khảo thêm về mẫu laptop này tại đây

Đây là một trong những sản phẩm đáng mua nhất dành cho game thủ trong phân khúc 15 - 20 triệu đồng. Mẫu laptop phong cách game thủ này mang thiết kế mạnh mẽ bởi lớp vỏ nhựa kết hợp kim loại và màu đen bạc. Vỏ máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, những đường vân lõm ở mặt trên giúp tăng ma sát và giảm trầy xước trong quá trình sử dụng. Logo ASUS của dòng máy này có khả năng phát sáng nên rất ấn tượng trong bóng tối. Như là một xu hướng,  pin của máy cũng là loại được gắn liền giúp mặt sau đỡ lồi và thời gian sử dụng tốt hơn. Bàn phím của máy có phông chữ và đèn màu đỏ trên nền đen đặc trưng của dòng máy cho game thủ.

Không chỉ ghi điểm ở thiết kế hầm hố mà Asus GL552VX-DM143D còn được trang bị cấu hình tốt cùng hiệu năng cao. Cụ thể : Bộ vi xử lý: Intel Core i5-6300HQ Processor (6M Cache, up to 3.20 GHz), bộ nhớ RAM :8 GB (DDR4 bus 2133 MHz), đồ họa: NVIDIA Geforce GTX 950M(4 GB), ổ đĩa cứng: 1 TB(HDD), màn hình: 15.6 inch (Full HD 1920 x 1080 pixels), pin 4 cell.

Dòng chip HQ của bộ vi xử lí Core i5 thế hệ thứ 6 Skylake cho hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng các nhu cầu xử lí ở mức cao. Ổ cứng 1TB cho phép lưu trữ dữ liệu thoải mái. Màn hình 15.6 inch có độ phân giải cao Full HD, máy còn được tích hợp card đồ họa rời NVIDIA Geforce 950MX với dung lượng lên đến 4GB đáp ứng hầu hết các thể loại game từ nhẹ đến nặng và các công việc liên quan đến thiết kế, đồ họa, chỉnh sửa video.

Bên cạnh cấu hình cao thì Asus GL552VX-DM143D còn được trang bị một số tiện ích dành cho game thủ như Wifi chuẩn AC, Bluetooth chuẩn 4.1 giúp người dùng có thể dễ dàng trao đổi, chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị di động. Bàn phím với đèn nền LED đỏ, các nút điều hướng được highlight ấn tượng, cùng dãy phím số đầy đủ và hệ thống âm thanh công nghệ SonicMaster.

Tuy vậy, một nhược điểm dễ thấy là máy rất dễ bị bám vân tay và khả năng tản nhiệt còn chưa tốt.

Tuấn Linh

Chủ đề khác