VnReview
Hà Nội

Mẹo để Word tự tạo bản sao lưu tài liệu

Sao lưu tài liệu luôn luôn là việc cần thiết. Tuy nhiên, bạn không phải lúc nào bạn cũng nhớ thao tác quan trọng này. Word có khả năng tự động tạo bản sao lưu tài liệu mỗi khi bạn bấm save file. Sau đây là cách thiết lập chức năng này.

Theo HowToGeek, để Word tự động tạo bản sao lưu tài liệu, bạn mở ứng dụng và chọn thẻ File.

Tại màn hình Backtage, bạn chọn Options từ danh sách tuỳ chọn bên trái.

Ở hộp thoại Word Options, bạn chọn thẻ Advanced trong danh sách tuỳ chọn bên trái.

Di chuyển đến nhóm Save và đánh dấu chọn vào mục Always create backup copy.

Nếu tài liệu của bạn có kích thước nhỏ, quá trình sao lưu nó vào ổ đĩa cục bộ sẽ diễn ra rất nhanh. Tuy nhiên, khi file tài liệu của bạn to dần, hoặc khi bạn lưu tài liệu của mình ra thiết bị lưu trữ gắn ngoài, quá trình sao lưu sẽ không nhanh như khi bạn sao lưu nó vào ổ đĩa cục bộ, và bạn có thể phải chờ một khoảng thời gian để Word sao lưu tài liệu.

Để khắc phục vấn đề này, Word cho phép bạn lưu tài liệu ở chế độ nền để bạn có thể tiếp tục làm việc trên tài liệu trong khi nó vẫn đang được sao lưu. Để bật tính năng này, bạn chọn hộp kiểm tại mục Allow background saves.

Lưu ý: Khi quá trình sao lưu đang diễn ra, bạn sẽ thấy một ảnh động hình ổ đĩa trên thanh trạng thái của Word. Nếu nó biến mất, quá trình tạo bản sao lưu đã hoàn tất.

Nhấn nút OK để đóng hộp thoại Word Options.

Lưu ý: Trước khi bản sao lưu được tạo, bạn phải lưu file tài liệu của mình nhiều hơn một lần. Bản sao lưu sẽ nằm trong cùng thư mục với file tài liệu gốc. Bạn hoàn toàn có thể mở và chỉnh sửa nó như những file .doc hay .docx thông thường.

Bản sao lưu của file tài liệu Word chính là file Word gốc của bạn với nội dung được cập nhật đến lần sau cùng bạn lưu nó. Ví dụ, nếu bạn lưu file Word hai lần, nội dung của file sao lưu chính là nội dung của file Word ở lần đầu tiên bạn lưu nó.

File sao lưu sẽ có tiếp đầu ngữ là Back up of và phần đuôi mở rộng được đổi thành .wbk.

Mặc dù Word có thể tự động tạo bản sao lưu tài liệu của bạn, bạn chỉ nên sử dụng nó như một giải pháp bổ sung và không nên sử dụng nó như biện pháp thay thế cho việc sao lưu file của bạn ra ổ đĩa gắn ngoài hay dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc cả hai.

Bích Ngân

Chủ đề khác