VnReview
Hà Nội

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

Với KeyboardLocker, bạn có thể khóa bàn phím theo cách của mình để hạn chế người khác thao tác trên máy tính.

Có nhiều khi bạn bận việc gấp cần phải rời khỏi bàn phím một chút trong khi tài liệu vẫn đang còn làm dang dở, hoặc bạn quên khóa máy khi nghỉ trưa, hoặc đơn giản con bạn hay vọc phá máy tính của bạn khi bạn đang làm việc... chúng ta sẽ có nhu cầu khóa bàn phím máy tính để hạn chế người khác thao tác "trái phép" trên máy tính của mình, có thể làm xáo trộn bày trí hoặc nặng hơn là mất dữ liệu.;

Ứng dụng được phát triển dạng Portable (tải về sử dụng ngay và không cần cài đặt) dựa trên mã nguồn ứng dụng AutoHotkey của lập trình viên Lexikos. Để bắt đầu, hãy tải về ứng dụng này tại đây.

Giải nén ra chúng ta sẽ thấy có các tập tin như bên dưới.

Bây giờ, kích đúp vào tập tin KeyboardLocker.exe để khởi chạy ứng dụng này. Khi ứng dụng được kích hoạt để khóa bàn phím, biểu tượng của nó sẽ hiển thị như thế này.

Bây giờ, để khóa bàn phím máy tính bằng ứng dụng này, bạn cần bấm tổ hợp phím Windows+Alt+L, lúc này biểu tượng của ứng dụng sẽ thay đổi.

Để mở khóa bàn phím, bạn gõ vào chữ "Unlock" để mở khóa bàn phím. Thỉnh thoảng việc mở bàn phím sẽ tốn vài giây (lâu hơn bình thường) vì vậy đừng hoảng lên, bàn phím của bạn sẽ được mở.

Khi bàn phím bị khóa, tất cả các phím bao gồm cả nút Caplock, Num Lock và các phím khác cũng sẽ bị vô hiệu hóa nhưng tổ hợp phím tắt như Ctrl + Alt + Delete hay Windows + L vẫn có thể sử dụng bình thường.

Bạn cũng có thêm tùy chọn hiển thị thông báo khi bạn khóa / mở khóa bàn phím bằng cách click phải chuột lên biểu tượng của chương trình, rồi click vào mục "Show tray notifications" để bật lên tính năng này.

Lưu ý: nếu trên máy tính của bạn có cài ứng dụng AutoHotkey như đã giới thiệu ở đầu bài, thì sau khi giải nén tập tin tải về, bạn chỉ cần chạy tập tin KeyboardLocker.ahk là có thể sử dụng tính năng khóa/mở khóa bàn phím.

Thanh Long

Chủ đề khác