VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt iMac Pro không phải để thay thế Mac Pro

Nếu thường xuyên theo dõi các sản phẩm công nghệ, chắc bạn cũng biết dòng máy tính Mac Pro đã không được Apple nâng cấp trong vài năm qua.

Mới ít ngày trước, Apple bất ngờ nâng cấp, thậm chí còn ra thêm một phiên bản đặc biệt của dòng máy tính iMac mang tên iMac Pro, một chiếc máy all-in-one với giá 5000 USD (113 triệu đồng) với cấu hình của một chiếc máy trạm mạnh mẽ.

Nhiều người cho rằng với iMac Pro, Apple đã hoàn toàn từ bỏ Mac Pro - dòng máy tính mạnh mẽ đã không được nâng cấp từ năm 2013. Nếu thật sự Apple đã bỏ Mac Pro, nhược điểm của iMac Pro là khả năng nâng cấp linh kiện sẽ là trở ngại lớn nhất, đồng nghĩa rằng bạn mua máy với cấu hình gì thì sẽ phải dùng cấu hình đó đến khi đổi máy mới.

Tuy nhiên, đừng vội buồn vì xin thông báo rằng: iMac Pro không phải để Apple thay thế Mac Pro. Một thế hệ Mac Pro mới với cấu hình mạnh hơn, tiếp nối khả năng nâng cấp linh kiện sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Nếu bạn chưa biết, thông tin này đã được Apple xác nhận trong một buổi họp báo hồi tháng trước để xin lỗi vì khả năng nâng cấp kém của Mac Pro, cũng như hứa hẹn về một bản nâng cấp với khả năng thay thế mạnh mẽ hơn, thiết kế module cùng màn hình Pro Display dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2018.

Theo The Next Web, điều này cũng được lặp lại trong thông cáo báo chí chính thức ra mắt iMac Pro của hãng: "Cùng với iMac Pro, Apple đang phát triển thế hệ tiếp theo của Mac Pro với thiết kế mới dành cho người dùng chuyên nghiệp, những khách hàng cần một hệ thống mạnh mẽ với thiết kế module cùng một mẫu màn hình cao cấp mới."

Như vậy, Apple đã trấn an người dùng rằng Mac Pro vẫn sẽ tiếp tục tồn tại. Đây cũng là quyết định khôn ngoan của nhà Táo bởi lẽ nếu cứ "úp úp mở mở" về Mac Pro, không ít người sẽ bỏ Apple mà chuyển sang các hệ thống khác với khả năng nâng cấp linh kiện, điều mà iMac Pro không thể thực hiện được. Với việc xác nhận sự tồn tại của Mac Pro mới, người dùng có thể kiên nhẫn hơn một chút để chờ đợi thiết bị sẽ chính thức ra mắt vào năm sau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác