VnReview
Hà Nội

Điểm nhanh 10 tính năng mới của Microsoft Office 2013

Microsoft đã bổ sung thêm một số tính năng mới cho Office, bao gồm giao diện cảm ứng thân thiện với người dùng Metro, kết nối, lưu trữ trực tuyến qua các dịch vụ lưu trữ đám mây… Hãy cùng VnReview điểm qua 10 tính năng mới của Office 2013 được tổng hợp trên trang InfoWorld.

Hai chủ đề nổi bật đại diện cho Office 2013 là giao diện Metro và sự tích hợp gần gũi hơn với Windows Live của Microsoft. Bạn có thể đăng nhập vào Windows Live thông qua Office và khi cửa sổ "tạo hoặc mở các tài liệu" xuất hiện trên một ứng dụng trong Office sẽ có một liên kết tới tài khoản SkyDrive của bạn. Phần khó nhất, có thể chỉ ở phiên bản Office 2013 Preview, đó là thoát tài khoản. Office 2013 Preview chỉ cho phép bạn chuyển đổi giữa những Live ID, bạn không thể thoát ra hoàn toàn và sử dụng Office trong chế độ ngoại tuyến.

Outlook 2013

Minh chứng rõ ràng nhất về giao diện Metro trên Office 2013 được thể hiện trên Outlook 2013, nó mang đến cho chương trình một giao diện thoáng đãng, với các bản kế hoạch hàng ngày. Các nút trả lời nhanh được đặt ở trên khung xem trước của mỗi message.

Word 2013

Có rất nhiều tính năng mới trên Office 2013, ngoại trừ thay đổi lớn là giao diện Metro, đều chỉ là những thứ rất nhỏ. Phần theo dõi Comment (cụ thể ở đây là trên Word 2013) cho phép nhận ý kiến từ nhiều tác giả theo dõi giống như một bảng tin nhắn hội thoại. Cũng lưu ý là panel điều hướng đã được đặt sang bên phải và có những sửa đổi bổ sung rõ ràng hơn, dễ sử dụng hơn so với các phiên bản Word trước đây.

Excel 2013

Ngoài giao diện Metro, các ứng dụng, chức năng của Excel không có thay đổi gì nhiều. Menu chỉnh sửa theo ngữ cảnh khi nhấn chuột phải gần như hoàn toàn giống với phiên bản Excel trước đây.

Bàn phím ảo của Windows 8

Bàn phím ảo của Windows 8 được dùng trên các thiết bị cảm ứng và nó cũng được thiết kế để tích hợp với Office 2013. Nó vẫn không thể thay thế cho bàn phím thật nhưng nó đã cố gắng để tạo ra cảm giác thật hơn nữa.

Chức năng gợi ý từ

Bàn phím ảo của Windows 8 thực sự có những cải tiến lớn so với bàn phím ảo của Windows 7. Các nội dung trên màn hinh Windows 8 tự động thu nhỏ, di chuyển nhường chỗ cho bàn phím mỗi khi bàn phím ảo được kích hoạt. Nó cũng có nhiều cải tiến hơn, đáp ứng nhanh hơn khi gõ phím, và chức năng tự động gợi ý từ mà nó cung cấp đã thực sự làm việc hiệu quả.

Chế độ cảm ứng của Office 2013

Chế độ cảm ứng của Office 2013 làm cho khoảng cách giữa các phần tử hình ảnh trực quan trong Office rộng rãi hơn để dễ sử dụng và tránh nhầm lẫn khi sử dụng giao diện cảm ứng.

Biểu tượng tài khoản đăng nhập trong Office 2013

Biểu tượng tài khoản của bạn sẽ hiển thị ở góc bên phải mỗi ứng dụng Office 2013 mỗi khi bạn đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến của Microsoft để lưu trữ file và làm việc cộng tác. (Biểu tượng mặt cười cho phép bạn đưa ra những phản hồi về Office 2013).

Trang tài khoản trên Office 2013

Trang tài khoản của bạn sẽ hiển thị tất cả các dịch vụ trực tuyến (của Microsoft hoặc các nhà cung cấp khác) mà bạn đang kết nối tới các tài liệu trên Office. Các dịch vụ bổ sung tại thời điểm này bao gồm: Linkedln, Flickr và YouTube.

Hiển thị các thư mục, đường dẫn gần nhất

Khi bạn mở tab File và chọn để mở một tài liệu bạn sẽ nhận được không chỉ một danh sách các tài liệu được mở gần đây mà thêm vào đó là danh sách các địa điểm (thư mục, đường dẫn mạng) chứa các tài liệu được mở gần đây. Nếu bạn liên tục phải làm việc với các tập tin khác nhau ở các thư mục tương tự thì chức năng này quả thực cực kỳ hữu dụng.

Ứng dụng Web của Office 2013

Tính năng lớn nhất được giới thiệu với Office 2013 lại không thực sự là một phần của của bộ ứng dụng văn phòng này, đó chính là nó được tích hợp, kết nối với SkyDrive và Office 365. Hầu hết các ứng dụng trong số hai dịch vụ này đều vẫn cho phép người dùng có thể xem và thao tác, sửa đổi một tài liệu Office mà không cần phải có tài liệu đó trên máy của họ, ví dụ như việc có thể xem trước một tài liệu Word trên trình duyệt web.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác