VnReview
Hà Nội

Microsoft cho phép "hạ cấp" Windows 10 Pro xuống Windows 10 S

Những người dùng Windows 10 S quyết định lên Windows 10 Pro sẽ không còn lo lắng về việc "hạ cấp" khi Microsoft chính thức "mở đường" trở về Windows 10 S dễ dàng.

Cách đây không lâu, Microsoft đã giới thiệu Surface Laptop, mẫu thiết bị mới nhất chạy Windows 10 S và hướng tới thị trường giáo dục. Hệ điều hành này được cho là an toàn và có khả năng bảo mật cao, hiệu suất tốt. Tuy nhiên Windows 10 S sẽ chỉ chạy được các phần mềm được tải từ kho ứng dụng Windows Store.

Người dùng Windows 10 S có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro miễn phí từ nay tới cuối năm. Và sau đó, họ sẽ cần trả 49 USD hoặc ít hơn sau khi hết hạn nâng cấp miễn phí. Thời điểm đó, Microsoft cũng khẳng định người dùng không thể quay trở lại Windows 10 S nếu đã nên Windows 10 Pro. Tuy nhiên, Microsoft đã bất ngờ chuyển hướng và cho phép người dùng có thể trở về Windows 10 S dễ dàng.

Theo trang MSPoweruser, Microsoft đã chính thức phát hành file ảnh khôi phục Windows 10 S, phiên bản 1703. Để tải về file này, người dùng cần truy cập vào trang trợ giúp của Microsoft, chọn Surface Laptop từ danh sách sổ xuống và nhập số series của thiết bị. File ảnh này có dung lượng lên tới 9GB. Bạn có thể truy cập file ảnh tại đây.

Người dùng cần chú ý rằng, việc khôi phục về Windows 10 S sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên chiếc Surface Laptop và đưa máy trở về trạng thái xuất xưởng. Trước đó, Microsoft từng cảnh báo rằng, việc quay lại hệ điều hành gần như là không thể do có một số ứng dụng sẽ tác động khó lường lên hệ thống.

Tuy vậy khi tung ra file ảnh khôi phục, điều đó cũng đồng nghĩa với việc người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Windows 10 S trở lại dễ dàng, miễn họ phải xóa toàn bộ dữ liệu từ thiết bị để tránh những tác động không mong muốn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác